Vì sao truyền thông Mỹ cứ hâm nóng cơn cuồng thù ghét Nga?

© Ảnh : Pixabaytờ báo
tờ báo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cơn cuồng thù ghét Nga của các phương tiện truyền thông Mỹ liên quan đến mong muốn làm hại nhưng không phải hại Nga mà là gây hại cho Tổng thống Donald Trump, - như nhận định của quan sát viên L. Todd Wood từ The Washington Times.

Theo quan điểm của ông này, bằng cách tuyên truyền thù ghét Nga các phương tiện truyền thông Mỹ đang giúp đảng Dân chủ thúc đẩy lợi ích của họ  và phong tỏa các sáng kiến của Tổng thống Trump.

hội nghị thượng đỉnh G7 - Sputnik Việt Nam
Contra Magazin về hội nghị thượng đỉnh G7: “CLB ghét Nga” lại đe dọa trừng phạt

"Đảng viên Dân chủ sử dụng các tiếp xúc với Nga mà Donald Trump ủng hộ trước và sau cuộc bầu cử như là một thứ dụng cụ cùn lì có thể giáng đòn tấn công vào vị Tổng thống đắc cử và ngăn chặn không cho thúc đẩy chính sách của ông. Mà các phương tiện truyền thông ăn tiền thì giúp đảng Dân chủ trong việc này", — tác giả khẳng định và lưu ý rằng trên thực tế đảng Dân chủ "chẳng phải là đã và hiện không có chuyện gì với điện Kremlin".

Cơn "cuồng loạn chống Nga" hiện nay có những loại suy lịch sử tương tự, — tác giả Wood nói thêm. Theo lời ông, hồi cuối những năm 1990, điều mà Tổng thống Nga Boris Yeltsin sợ hơn cả là nếu mất quyền lực thì ông có thể bị truy tố hình sự.

"Kịch bản tương tự bây giờ chúng ta đang thấy ở Obama và gia đình Clinton",  - bình luận viên nhận xét. Chính đó là lý do vì sao các đảng viên Dân chủ không hài lòng với việc Donald Trump vừa sa thải Giám đốc FBI James Comey, là người "bảo vệ họ và biết những bí mật khủng khiếp của họ".

Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Cộng sản Nga giải thích lý do tại sao phương Tây ghét Nga
Theo quan điểm của Wood, Hoa Kỳ và Nga và Mỹ sẽ không thể cùng tồn tại hòa bình nếu thiếu sự tôn trọng lẫn nhau.

"Tôi không tin rằng Nga là mối đe dọa cho sự tồn vong của nước Mỹ. Người Nga đâu có cắt đầu công dân Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của chúng ta. Suốt trong lịch sử Nga là cường quốc vĩ đại, và đối xử với nó cần có sự tôn trọng thích hợp", — nhà bình luận L.Todd Wood nhấn mạnh.

 

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала