Chuyên gia quân sự bình luận vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ: giống như một vở kịch

© REUTERS / Lucy Nicholsonvụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ
vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống phòng không đánh chặn tên lửa liên lục địa.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Alexandr Zhilin bày tỏ quan điểm rằng người Mỹ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm mang tính" trình diễn".

Quân đội Mỹ thử nghiệm thành công loại tên lửa được chế tạo nhằm đánh chặn tên lửa liên lục địa, như  Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ thông báo.

Tên lửa Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ lần đầu thử triệt hạ tên lửa xuyên lục địa đề phòng Triều Tiên
Đã trải qua thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất tại khu vực bay (Ground-based Midcourse Defense, GMD) triển khai ở California. Hệ thống này đã nhắm trúng mục tiêu tên lửa bắn đi từ khu vực quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương. Được biết rằng tên lửa mục tiêu bị bắn trúng trong tình huống "đối đầu trực tiếp".

"Theo số liệu sơ bộ, thử nghiệm kiểm tra  đã đạt được mục tiêu ban đầu, các chuyên viên tham gia vào chương trình này sẽ tiếp tục đánh giá hiệu suất của hệ thống dựa trên kết quả đo từ xa và các dữ liệu khác thu được trong quá trình thử nghiệm, — báo cáo cho biết.

Theo các nguồn tin mở, hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ GMD đã đi vào hoạt động từ năm 2005. Nó được thiết kế để đánh chặn tên lửa liên lục địa và đầu đạn của chúng trong không gian bên ngoài bầu khí quyển của trái đất. Hiện nay, để bảo vệ lục địa, Hoa Kỳ triển khai 30 tên lửa đánh chặn ở Alaska và California, việc triển khai thêm 15 tên lửa sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Như bộ Quốc phòng cho biết, các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành hai ngày sau khi Bắc Triều Tiên hoàn thành vụ phóng thử  tên lửa đạn đạo tiếp theo. Để phản ứng đáp trả, Mỹ tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực, triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa  tại Hàn Quốc, cũng như tăng cường công tác bảo vệ các khu vực chính yếu của đất nước.

Minuteman III - Sputnik Việt Nam
Không quân Mỹ lại phóng thử tên lửa đạn đạo Minuteman III

Theo ý kiến của Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các vấn đề vấn đề ứng dụng xã hội về an ninh quốc gia, đại tá về hưu Alexandr Zhilin, Mỹ đã Mỹ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm mang tính" trình diễn".

"Theo thông báo tại Lầu Năm Góc,  mô phỏng tên lửa bay trong khu vực Thái Bình Dương và đã bị tiêu diệt hoàn toàn bằng tác động trực tiếp. Trong thực tế, đây là vụ phóng huấn luyện thông thường, mà các đơn vị lực lượng chiến lược phải thực hiện để giữ cho hệ thống phòng thủ tên lửa luôn ở trong tình trạng sẵn sàng hoạt động. Không có gì mới ở đó. Hơn nữa vở kịch đã được đạo diễn sắp xếp để trình diễn cho người nộp thuế và để cho Hàn Quốc cùng Nhật Bản mở hầu bao, bởi vì người Mỹ đã hứa bảo vệ  họ trước Bắc Triều Tiên. Toàn bộ hệ thống phòng thủ tên lửa đã được thông báo trước về vụ phóng, việc thực hiện được tiến hành sớm từ trước, quỹ đạo bay cũng được biết trước. Và do đó, kết quả tiêu diệt mục tiêu đã được đảm bảo.  Bản chất của vở kịch này là áng chừng như vậy,"- Alexandr Zhilin nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала