Bình luận câu Clinton đùa về lỗi viết sai của Trump: Thật khó thoát khỏi sự kỳ thị

© AFP 2023 / Brendan Smialowski Hillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo các phương tiện truyền thông, Hillary Clinton nói đùa rằng lỗi chính tả bí ẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter là "thông điệp bí mật gửi cho người Nga".

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà khoa học chính trị Nikita Danyuk bày tỏ ý kiến ​​rằng Clinton đang cố gắng xiết chặt thêm mối liên hệ "Mỹ-Nga" mà Trump bị cáo buộc.

Democratic presidential candidate Hillary Clinton winks at a supporter after speaking at a campaign rally at the Iowa State Historical Museum in Des Moines, Iowa - Sputnik Việt Nam
Hillary Clinton: Covfefe là “thông điệp bí mật dành cho Nga”
Hillary Clinton, người bị thua Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, nói đùa rằng lỗi chính tả bí ẩn của Trump trên Twitter là "thông điệp bí mật gửi cho người Nga", Hill viết.

"Tôi nghĩ đó là một thông điệp bí mật gửi cho người Nga", — bà Clinton phát biểu trong Code Conference ở California. "Các bạn không có đủ cấp độ tiếp cận để hiểu covfefe là gì", — bà nói thêm khi hướng về phía cử tọa.

Ngày 31 tháng 5, Trump đã viết: "Mặc dù covfefe tiêu cực tiếp tục diễn ra trong truyền thông" mà không kết thúc ý nghĩ của mình. Xét theo mọi chuyện, có lẽ tổng thống muốn viết từ coverage ("vùng phủ sóng"). Tweet này đăng trên trang của tổng thống trong vòng một vài giờ, sau đó đã được gỡ bỏ. Ghi chú của Trump có hơn 150.000 lượt like, 120.000 độc giả khác chia sẻ.

Sau một ngày, từ bí ẩn covfefe đã trở thành hashtag phổ biến nhất trong Twitter ở Mỹ. Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Shon Spayser nói: "Tôi nghĩ tổng thống và một nhóm nhỏ những người biết chính xác điều gì đã được thảo luận."

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump lại làm thế giới nát óc: Covfefe là gì? Mã hạt nhân à?
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Nikita Danyuk, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược và dự báo trường đại học tổng hợp RUDN nói rằng trong không gian thông tin của Hoa Kỳ đang tiếp tục thảo luận về chủ đề sự can thiệp của Nga. Và tuyên bố của Hillary Clinton cũng không phải là ngoại lệ.

"Trong lĩnh vực thông tin ở Mỹ liên tục đưa ra các ý kiến ​​cho rằng Donald Trump và nhóm của ông bị cáo buộc có quan hệ với Nga. Tuy nhiên, cho đến tận ngày hôm nay vẫn không có bằng chứng về ảnh hưởng của Nga trong tiến trình chính trị Hoa Kỳ. Donald Trump hiện đang ở một vị trí nhạy cảm: liên tục có các cuộc tấn công vào tổng thống, vào ê kíp của ông, thường xuyên có thông tin được tung ra rằng Trump có liên hệ với người Nga. Các thông tin tương tự được nhân rộng đến mức khó mà thoát khỏi dấu ấn cho rằng Trump là người phụ thuộc, kể cả phụ thuộc vào Nga. Và Hillary Clinton, cho dù là nói đùa, đã cố gắng xiết chặt hơn nữa liên hệ: Mỹ — Nga, Donald Trump — Vladimir Putin", — ông Nikita Danyuk nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала