Phát hiện tàu ngầm “đa hy sinh” của Liên Xô trong vùng biển Baltic

© Sputnik / Mikhail Ozersky / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm lớp Shchuka
Tàu ngầm lớp Shchuka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Thợ lặn đoàn thám hiểm "Biết ơn những con tàu Đại thắng" đã tìm thấy ở vùng biển Baltic một tàu ngầm huyền thoại của Liên Xô “hy sinh” trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Hôm thứ Tư, ông Konstantin Bogdanov, người đứng đầu cuộc thám hiểm đã báo cho Sputnik biết tin này.

© Ảnh : Expedition "A bow to the Great victory ships" Thợ lặn đoàn thám hiểm "Biết ơn những con tàu Đại thắng" đã tìm thấy ở vùng biển Baltic một tàu ngầm huyền thoại của Liên Xô “hy sinh” trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Phát hiện tàu ngầm “đa hy sinh” của Liên Xô trong vùng biển Baltic - Sputnik Việt Nam
Thợ lặn đoàn thám hiểm "Biết ơn những con tàu Đại thắng" đã tìm thấy ở vùng biển Baltic một tàu ngầm huyền thoại của Liên Xô “hy sinh” trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Trong tháng Năm năm nay, cuộc thám hiểm diễn ra ở đảo Hogland và Bolshoi Tyuters. Tại đó đã phát hiện hai tàu ngầm Shch-320 và Shch-406 bị đắm hồi chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Khi rà quét đáy biển trong khu vực đảo Bolshoi Tyuters đã phát hiện đối tượng thú vị. Giải mã dữ liệu sonar và nghiên cứu tài liệu cho thấy rằng các nhân viên đội tìm kiếm thăm dò tìm thấy thêm một con tàu loại «Shchuka» ("Cá măng") — ông Bogdanov cho biết.

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm lớp Shchuka
Phát hiện tàu ngầm “đa hy sinh” của Liên Xô trong vùng biển Baltic - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm lớp Shchuka

Ông Bogdanov nói rằng những người tham gia cuộc thám hiểm trước đó đã xác định được rằng Shch-320 và Shch-406 bị vướng mìn.

Từ năm 2005, thám hiểm "Biết ơn những con tàu Đại thắng" được thực hiện ở các nơi tàu của Liên Xô hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ hai, với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Nga và đích thân đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) tướng Nikolai Kovalev. Trong thời gian qua đã tìm thấy hơn 10 con tàu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала