Các ông Donald Trump và Nguyễn Xuân Phúc đã thảo luận vấn đề di sản chiến tranh

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhchiến tranh Việt Nam
chiến tranh Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hôm thứ Tư, 31/05, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn Việt Nam về sự hỗ trợ tìm kiếm người Mỹ bị mất tích trong chiến tranh Việt Nam, - theo thông cáo của Nhà Trắng về kết quả cuộc hội đàm tại Washington với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

"Hai bên đã thảo luận những công việc chung liên quan đến di sản chiến tranh", — tài liệu nói. Đặc biệt, có đề cập hoạt động loại bỏ chất độc dioxin khỏi mặt đất, rà phá bom mìn chưa nổ.

"Tổng thống Trump đã bày tỏ biết ơn về sự tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong sứ mệnh nhân đạo tìm kiếm những quân nhân Mỹ mất tích còn lại. Ông bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong công tác tìm kiếm những người lính Việt Nam bị mất tích," — thông cáo cho biết.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói gì về cuộc gặp Thủ tướng Việt Nam?
Ngày 31 tháng 5 Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.

Hai bên đã ký kết các hợp đồng trị giá hơn 8 tỷ đô la, trong đó có hợp đồng trị giá 5,58 tỷ đô la với công ty GE, về năng lượng, động cơ máy bay và dịch vụ. Đây là thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia. Việt Nam cũng kêu gọi Hoa Kỳ xóa bỏ chương trình kiểm tra cá da trơn, tăng tốc cấp giấy phép nhập khẩu cho hoa quả của Việt Nam và đưa ra các quyết định hợp lý về biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ trong chuyến  thăm chính thức từ ngày 29 đến ngày 31 tháng Năm theo lời mời của Tổng thống Donald Trump.

Thủ tướng Việt Nam là nhà lãnh đạo đầu tiên từ Đông Nam Á đến thăm Washington dưới thời chính quyền mới. Đây cũng là lần đầu tiên ông Nguyễn Xuân Phúc sang Hoa Kỳ kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng Tư năm 2016.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала