"Xế hộp" trong tương lai - là "xe không người lái"

© REUTERS / Arnd WiegmannInternational Motor Show 2017 tại Geneva
International Motor Show 2017 tại Geneva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo tin tức truyền thông Nhật Bản, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của đất nước mặt trời mọc có kế hoạch chi 2 nghìn tỷ 850 triệu yên (khoảng 25 tỷ USD) vào việc phát triển công nghệ điều khiển không người lái và phát triển công nghệ thân thiện với môi trường.

xe hơi không người lái Uber - Sputnik Việt Nam
Uber dự định sớm đưa xe hơi không người lái vào Việt Nam
Đài truyền hình NHK gọi đây là số tiền kỷ lục và lưu ý rằng tính cạnh tranh trong lĩnh vực xe không người lái đột ngột trở nên gay gắt.

Chuyên gia về ô-tô Vyacheslav Subbotin trên làn sóng Radio Sputnik đã có ý kiến ​​rằng, mặc dù số lượng người điều khiển xe trên thế giới đang gia tăng nhanh chóng, nhưng số lượng tài xế lành nghề tăng không quá nhanh: đơn giản là không phải ai cũng có khả năng tài nghệ điều khiển vô- lăng.

"Người Nhật là những nhà kinh doanh tài ba và họ hiểu rằng tương lai dành cho loại xe "lái tự động" không cần người điều khiển, và người tiêu dùng đang hướng tới điều đó. Tại sao chính là hộp số tự động? Bạn nghĩ rằng đơn giản điều đó tiện  lợi khi đi du lịch? Không phải, nhu cầu đã xuất hiện: nhiều người không sử dụng được hộp số thường. Và hiện giờ — tình hình sẽ phát triển tiếp. Nếu tình hình sẽ tiến triển như vậy thì  người ta sẽ quên cách lái xe. Ngay cả bây giờ đã có số lượng rất nhiều người, ví dụ như phụ nữ — không cảm nhận được niềm vui thú trong quá trình điều khiển xe ", —ông Vyacheslav Subbotin nói.

Xe tải KamAZ “không người lái” - Sputnik Việt Nam
Nga thiết kế chế tạo xe tải "không người lái"
Nói về xe ô tô điện, chuyên gia lưu ý rằng tác động toàn cầu quá tải ngày càng tăng đối với môi trường  buộc con người phải tìm kiếm phương án thay thế cho động cơ đốt trong (ICE). Ông phủ nhận lập luận thiếu cơ sở của những người phản đối xe ô tô điện; những người này cho rằng năng lượng dành cho ô tô điện được sản xuất từ các nhà máy điện bằng cách đốt hydrocacbon (từ khí đốt, từ các sản phẩm dầu hỏa v.v..).

"Trong các nhà máy nhiệt điện,  hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn nhiều so với  hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ đốt trong. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu của ICE —.. đó là 30%, và con số này không tăng lên được.  Có nghĩa là chỉ có 30% năng lượng từ nhiên liệu  biến đổi thành cơ năng, còn phần còn lại, chúng bị thải vào trong khí quyển". — Vyacheslav Subbotin nhắc nhở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала