Kẻ nào làm cuộc khủng hoảng nhân đạo ở phía đông Syria thêm trầm trọng?

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiySyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở phía đông Syria, tình hình nhân đạo vẫn rất khó khăn.

Phó Tổng Thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo và đồng thời là điều phối viên cứu trợ khẩn cấp Stephen O'Brien  khẳng định tình hình đã xấu đi kể từ khi làn sóng người tị nạn đổ về, và đó là 100 nghìn người chạy trốn khỏi Raqqa. Theo ông, cần thiết phải bằng mọi cách giúp đỡ các tổ chức nhân đạo đang hoạt động ở đó. Ông cũng lưu ý rằng chính phủ Syria không cho phép đưa viện trợ nhân đạo tới tận tay những người có nhu cầu.

Phân phối viện trợ nhân đạo Nga cho người dân Syria - Sputnik Việt Nam
Binh sĩ Nga đưa hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến cho người dân Syria
Nhà tư vấn chính trị Syria, Viện sĩ Suleiman al Suleiman trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đáp lại những lời buộc tội của Stephen O'Brien chống lại chính phủ Syria. Theo ông, thông tin trên là sai lạc. Trên thực tế, những kẻ khủng bố không cho phép vận chuyển hàng hóa. Các cuộc không kích bừa bãi của liên minh quốc tế cũng đã làm một số lượng lớn dân thường thiệt mạng và gây trở ngại cho việc ổn định tình hình nhân đạo ở Syria.

"Chính phủ Syria đã tổ chức nhiều trại tị nạn, họ có thể tìm thấy nơi trú ẩn ở đó trước khi chuyển đến khu vực an toàn. Với sự giúp đỡ của Nga và các đồng minh, hành lang an toàn cho dân thường đã được mở ra. Những lực lượng khác đang hoạt động tại Syria thì lo việc chiếm thêm lãnh thổ mới và phá hoại tiến trình hòa bình. "

Mỹ hiện đang cố gắng để thực hiện kế hoạch tái bố trí lại trong khu vực, nơi mà Israel sẽ chiếm một vị trí đặc biệt. Chính vì điều đó mà có chuyến thăm của Trump, Viện sỹ Suleiman al-Suleiman cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала