Nga là một đối tác quan trọng

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhChristian Kern
Christian Kern - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Áo Christian Kern trả lời phỏng vấn Sputnik Đức tại diễn đàn ở St Petersburg.

Ông có đồng ý với tuyên bố rằng việc thắt chặt sự bất đồng giữa châu Âu và Mỹ có thể dẫn đến sự gần gũi giữa châu Âu và Nga?

Ivica Dacic , Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Serbia  - Sputnik Việt Nam
Serbia sẽ không bao giờ áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga
Tôi hoàn toàn thấy rõ rằng Hoa Kỳ ra khỏi cuộc chơi của các lực lượng, quyết định hôm qua về Hiệp định Paris xác nhận điều này. Và đối với chúng tôi, cũng như các nước khác, điều này có nghĩa rằng trong lĩnh vực này chúng ta phải di chuyển về phía trước, để tham gia liên minh mới, và ở đó Liên bang Nga tất nhiên là một đối tác quan trọng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng nói rằng Hoa Kỳ không còn là một đối tác tin cậy và người châu Âu cần phải nắm lấy số phận vào tay mình. Ông có chia sẻ quan điểm này hay không?

Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phát triển một viễn cảnh châu Âu, kèm theo sự tự tin vào khả năng của bản thân, giảm sự phụ thuộc của chúng tôi.

Và liệu sự phụ thuộc này có thể được giảm xuống trong các vấn đề chính trị, chẳng hạn như biện pháp trừng phạt?

Châu Âu đã xây dựng vị thế của mình. Biện pháp trừng phạt đang được thảo luận, sẽ tranh cãi về gia hạn lệnh cấm đó.

Những biện pháp trừng phạt rất bất lợi cho nền kinh tế của chúng tôi, thiệt hại do chúng mang lại chiếm gần 0,3% GDP của chúng tôi — đây là một con số đáng kể. Nước Áo bị thiệt hại do vấn đề này. Chúng tôi tin rằng chúng ta cần phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, để tạo ra một viễn cảnh tương lai dựa trên sự hợp tác.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала