Nga sẽ trang bị tên lửa hành trình mới cho các tàu ngầm Hạm đội Thái Bình Dương

© Russian Defence Ministry  / Chuyển đến kho ảnhtên lửa Kalibr
tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các tàu ngầm động cơ hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ thay thế tên lửa Granit đã lỗi thời bằng các tên lửa Kalibr hiện đại, - Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố. Ngoài ra, các tàu ngầm Nga sẽ được trang bị hệ thống định vị và hệ thống duy trì sinh hoạt mới, quan chức nói thêm.

Hạm đội Thái Bình Dương có kế hoạch trang bị cho bốn tàu ngầm động cơ hạt nhân dự án 949 Antey các tên lửa hành trình Kalibr, theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov. Ông cho biết những tên lửa Granit lỗi thời sẽ được thay thế bằng tên lửa Kalibr đã chứng tỏ hiệu quả hoạt động trong xung đột Syria.

tàu ngầm Nga - Sputnik Việt Nam
Nga có bao nhiêu tàu ngầm chiến lược?
Như nhà báo Franz-Stefan Gadi viết cho The Diplomat, tên lửa Kalibr có khả năng đạt tốc độ từ 270-410 dặm/giờ. Ngoài ra, các tàu ngầm dự án 949 sẽ được trang bị hệ thống định vị và hệ thống duy trì sinh hoạt mới.

"Các tàu ngầm cũ sẽ có thêm những chức năng mới. Công việc được tiến hành trong khuôn khổ chương trình quốc gia hiện tại" — ông Borisov thông báo.

Như nhà báo Gadi viết, các tàu ngầm đề án 949 được xây dựng từ năm 1985 đến năm 1999 đáp ứng nhiệm vụ đối phó với nhóm tàu ​​sân bay tấn công của Mỹ và diệt các mục tiêu ven biển. Hiện nay, hai tàu ngầm thuộc lớp này phục vụ trong Hạm đội Biển Bắc và năm chiếc có mặt tại Hạm đội Thái Bình Dương.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала