Bắc Triều Tiên tập trận tấn công hàng không mẫu hạm Mỹ

© REUTERS / KCNAKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không quân Bắc Triều Tiên trong sự có mặt của nhà lãnh đạo Kim Chen-un đã tổ chức diễn tập tấn công các hàng không mẫu hạm Mỹ. Theo tin Thông tấn xã Trung ương Bắc Triều Tiên (KCNA).

Tư lệnh Không quân Kim Gvan-Hyok gọi cuộc diễn tập là "một thử nghiệm quan trọng" "bằng đòn duy nhất tiêu diệt bất cứ mục tiêu, kể cả các hàng không mẫu hạm của kẻ thù" nếu nhận được mệnh lệnh phù hợp. Vị chỉ huy quân sự tuyên bố, tập trận còn có nhiệm vụ "khích lệ toàn quân hoàn thành cuộc đấu tranh thống nhất Tổ quốc."

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
“Mỹ thừa nhận không đủ khả năng đối phó với mối đe dọa Bắc Triều Tiên”
Như KCNA cho biết, ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về hoạt động và ra lệnh tăng cường khả năng chiến đấu của Lực lượng Không quân.

Về hình thức, Mỹ và Bắc Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh — sau xung đột 1950-1953 giữa hai bên chỉ có một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết. Tất cả các đề xuất tiếp theo của Bình Nhưỡng về ký hiệp ước hòa bình đã bị Washington khước từ.

Gần đây, căng thẳng giữa hai nước xấu đi nhanh chóng trong bối cảnh Bắc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân và tên lửa. Bình Nhưỡng đã tuyên bố lý do nhằm tự vệ trước những mối đe dọa của Mỹ bất chấp nghị quyết trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала