“Đội cảm tử” cứu cư dân Marawi khỏi bọn IS

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kênh RT kể về một nhóm tình nguyện viên đến từ Philippines đang mạo hiểm cả tính mạng của họ để cứu mọi người khỏi bàn tay của các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS, nhóm khủng bố bị cấm ở Nga).

Các nhân viên cứu hộ mà toàn bộ trang bị chỉ là chiếc mũ bảo hiểm và áo gi-lê chống đạn đã có thể đưa hơn 500 thường dân thoát ra khỏi thành phố Marawi bị bọn khủng bố bao vây. Vì lòng can đảm phi thường đó, họ đã nhận biệt danh là "Đội cảm tử".

Ít nhất có 36 người chết trong vụ tấn công khách sạn thủ đô Philippines - Sputnik Việt Nam
Ít nhất có 36 người chết trong vụ tấn công khách sạn thủ đô Philippines

"Thực sự rất nguy hiểm. Vì thế mỗi lần chúng tôi ra đi làm sứ mệnh giải cứu, chúng tôi đều sợ rằng mình sẽ không thể trở về", — một tình nguyện viên chia sẻ.

Phóng viên của kênh truyền hình Nga đã nói chuyện với một trong những phụ nữ Philippines được cứu sống.

"Khi chúng tôi đang đi, đạn bắn vào chúng tôi nhưng rồi chúng tôi đã được cứu mạng. Rất đáng sợ. Tôi biết ơn những người đã giải thoát chúng tôi khỏi cái chết. Rất mừng vì chúng tôi được ở đây…",  - bà nói.

Ở phía tây Marawi vẫn còn hàng ngàn người bị mắc kẹt. Gần đây, quân đội tuyên bố ngừng bắn để các nhân viên cứu hộ có thể vào thành phố, nhưng thỏa thuận này đã bị phá hỏng ngay sau một giờ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала