Gia đình đứa trẻ “biểu tượng đau khổ của Aleppo" ủng hộ ông Assad

© AP Photo / Aleppo Media CenterПострадавший при обстреле Алеппо сирийский мальчик Омран, 17 августа 2016
Пострадавший при обстреле Алеппо сирийский мальчик Омран, 17 августа 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gia đình của em bé Omran Daqneesh mà hồi cuối năm ngoái các phương tiện truyền thông thế giới đăng tải ảnh và mô tả bé như là "một biểu tượng cho sự đau khổ của người Syria”, sẽ không rời bỏ Aleppo và dành sự ủng hộ cho Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin này viết trên tờ Telegraph dẫn nguồn từ các kênh truyền hình Lebanon và Syria từng phỏng vấn cha mẹ của em nhỏ.

Gia đình cậu bé trở về Aleppo ngay sau khi thành phố được giải phóng. Suốt một thời gian dài những người thân của Omran tránh giao tiếp với giới truyền thông.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, người cha của bé Daqneesh nói rằng giới truyền thông chỉ muốn "bán đứng nỗi đau đớn" của con trai ông và lợi dụng đứa trẻ vào cuộc tấn công Chính phủ ở Damascus.

Ảnh em nhỏ Omran Daqneesh  được bới lên từ đống đổ nát vùi lấp đã xuất hiện trên truyền thông vào mùa hè năm 2016. Báo chí phương Tây nhanh chóng đổ lỗi cho Nga và quân đội Syria đã tấn công vào ngôi nhà nơi gia đình đứa trẻ sinh sống. Matxcơva và Damascus kịch liệt phản bác cáo buộc này.

Như giải thích sau đó của ông Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, những dấu vết chấn thương ghi lại trong đoạn video từ hiện trường là do mìn hoặc bình khí gas mà các thành viên khủng bố đã sử dụng để chống lại quân đội và dân thường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала