SPIEF-2017 thu hút số người tham dự kỷ lục

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhngười tham dự SPIEF-2017
người tham dự SPIEF-2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chương trình của Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg đã được thảo ra với sự tham gia của hơn 500 chuyên gia hàng đầu từ Nga, châu Âu, Mỹ, Úc và châu Á đại diện cho những trường phái kinh tế học khác nhau, các viện phát triển, giới chủ doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Nền kinh tế toàn cầu đang cố gắng tìm một điểm cân bằng mới. Đây là chủ đề xuyên suốt các cuộc thảo luận trong các hội thảo bàn tròn trong khuôn khổ chương trình kinh doanh của diễn đàn.

Một vấn đề quan trọng khác là quá trình đưa nền kinh tế thế giới đến một trật tự công nghiệp mới. Chính phủ Nga đã chuẩn bị một chương trình số hóa đặc biệt, đã chọn lựa ba lĩnh vực để nhà nước có thể tham gia và ảnh hưởng đến quá trình này: hành chính, thành phố "thông minh", và bảo vệ sức khỏe.

Cải thiện môi trường đầu tư và môi trường kinh doanh ở Nga cũng là một chủ đề xuyên suốt chương trình nghị sự.

Подготовка к открытию Петербургского экономического форума - Sputnik Việt Nam
Các công ty Nga tại SPIEF đồng ý tham gia tái thiết Syria
Hơn 900 diễn giả đã phát biểu về nội dung phát triển kinh tế-xã hội, về các vấn đề năng lượng và giao thông vận tải, môi trường và bảo vệ sức khỏe, văn hóa và du lịch, giáo dục và khoa học.

Số lượng các hoạt động trong khuôn khổ chương trình kinh doanh đã tăng lên gần gấp đôi so với năm ngoái. Đã tổ chức 127 phiên nhỏ nhóm, bảng, hội thảo, cuộc gặp bàn tròn, tranh luận truyền hình, ăn trưa kinh doanh và đối thoại kinh doanh. Đây là lần đầu tiên sau ba năm gián đoạn, tại SPIEF-2017 đã tổ chức Đối thoại Kinh doanh Nga — Hoa Kỳ với sự tham dự của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Bên lề Diễn đàn đã tổ chức phiên họp của nhóm "Kinh doanh-20", các hội thảo của BRICS và SCO, phiên họp đặc biệt nhân dịp Liên hoan  Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ XIX sẽ chính thức diễn ra tại Sochi vào tháng 10 năm nay.

Megyn Kelly - Sputnik Việt Nam
Vì sao nữ phóng viên Mỹ chọc giận những người theo dõi Twitter của Thủ tướng Ấn Độ?
Các đại biểu rất chú ý quan tâm đến thương hiệu quốc gia Nga — "Made in Russia". Theo kết quả phiên họp, Cơ quan Hỗ trợ Sáng kiến ​​chiến lược và Quỹ "Roskongress"  đã đề xuất sáng kiến thảo ra chiến lược truyền thông quốc gia để phát triển tiềm lực sản xuất, xuất khẩu, văn hóa, du lịch và nguồn nhân lực của Liên bang Nga trên cơ sở dự án của "Roskongress" được gọi là  "Thương hiệu quốc gia" Made in Russia".

Đại diện của nhiều quốc gia và công ty nước ngoài đã đến Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg vì đây là một công cụ hiệu quả để thúc đẩy các dự án đầu tư của họ. Năm nay, Ấn Độ — khách mời của diễn đàn — đã sử dụng cơ hội này, còn Cộng hòa Serbia đã xây dựng các gian trưng bày trong khu vực triển lãm trên địa bàn Diễn đàn.

Ấn Độ tuyên bố có kế hoạch hiện đại hóa các lực lượng vũ trang quy mô lớn khi đặt mua lô vũ khí của Nga với tổng trị giá lên tới 150 tỷ USD.

Lần này Diễn đàn đã thu hút số người tham dự kỷ lục — hơn 14.000 đại diện giới kinh doanh, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các quan chức chính phủ, các chuyên gia, học giả và các nhà báo đến từ hơn 143 quốc gia. Trong số đó có những người đứng đầu 700 công ty Nga và 400 công ty nước ngoài. Phái đoàn của các công ty Mỹ, Đức, Trung Quốc, Ý, Nhật Bản và một số nước khác cũng mang tính chất đại diện rộng rãi.

Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể SPIEF. - Sputnik Việt Nam
"Phương Tây cưỡi lên đầu Moskva" và những từ có cánh khác ông Putin tại SPIEF
Tham dự Diễn đàn có các vị khách cấp cao nước ngoài: Tổng Thư ký LHQ António Guterres và Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammed Sanusi Barkindo.

Năm nay, phản ánh hoạt động của Diễn đàn có hơn 3.000 nhà báo đại diện cho 800 phương tiện truyền thông từ 45 quốc gia.

Sự kiện trung tâm của Diễn đàn là phiên họp toàn thể với sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Liên bang Áo Christian Kern, cũng như Tổng thống Cộng hòa Moldova Igor Dodon.

Năm nay, trong khuôn khổ Diễn đàn St. Petersburg đã ký kết 475 thỏa thuận đầu tư, biên bản ghi nhớ và thỏa thuận ý định tổng trị giá 1817, 9 tỷ rúp (ở đây chỉ tính toán giá trị các hợp đồng không phải là bí mật thương mại).

Theo truyền thống, Diễn đàn giới thiệu rộng rãi tiềm năng đầu tư của các khu vực LB Nga. Năm nay, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình kinh doanh có đại diện của tất cả 85 chủ thể Liên bang Nga, trong số đó có 76 người đứng đầu chủ thể liên bang.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: "Bây giờ ngay cả thời tiết xấu ở Moskva cũng có thể “đổ tội” cho Trump
Ngoài chương trình kinh doanh, bên lề Diễn đàn SPIEF đã tổ chức 88 hoạt động văn hóa và thể thao. Điều đó đã giúp tạo ra bầu không khí thoải mái cho các cuộc đối thoại không chính thức mang lại hiệu quả cao hơn. Một trong những đặc điểm của diễn đàn năm nay là việc mở rộng chương trình thể thao và đưa chủ đề thể thao vào chương trình nghị sự của Diễn đàn. Chủ đề thể thao đã tạo không gian đáng tin cậy giúp phát triển sự hợp tác hiệu quả giữa những người đứng đầu ngành thể thao của Nga với lãnh đạo các tổ chức thể thao quốc tế và những người đứng đầu các công ty quốc tế, các ban tổ chức và các khu vực liên quan trực tiếp đến việc thực hiện các dự án thể thao lớn.

Diễn đàn SPIEF-2017 là một công cụ hữu hiệu để thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề cấp bách trong những lĩnh vực khác nhau.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 5.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала