Tu-160M2: Máy bay được đổi mới gần như hoàn toàn

© Ảnh : RostecTu-160
Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga phục hồi sản xuất máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-160. Ngành công nghiệp bắt đầu tạo ra những chiếc máy bay chiến lược đầu tiên đã được hiện đại hóa. Bộ trưởng Quốc phòng Nga, tướng Sergei Shoigu đã tuyên bố như vậy trong cuộc họp Bộ Quốc phòng.

"Chúng tôi đã thực hiện khối lượng lớn công việc chuẩn bị, đãphục hồi các quy trình công nghệ độc đáo sản xuất các bộ phận bằng hợp kim titan, bắt đầu sản xuất các hệ thống thiết bị quan trọng nhất của máy bay", — ông Shoigu nói.

Tu-160 - Sputnik Việt Nam
NI đánh giá thế nào về đề án mới Tu-160 “Thiên nga trắng” tử thần
Bộ trưởng nhắc lại rằng, để duy trì năng lực và phát triển nhóm không quân tầm xa, trong tháng 2 năm 2017, Tổng thống Nga đã ra chỉ thị tổ chức sản xuất hàng loạt máy bay Tu-160 được hiện đại hóa sâu sắc và đồng thời thành lập nhóm không quân tầm xa có triển vọng.

"Khi được sản xuất hàng loạt, phi cơ sẽ được gọi là Tu-160M2 — máy bay được đổi mới gần như hoàn toàn. Thiết kế bên ngoài rất giống dòng máy bay tiền nhiệm, nhưng, bên trong là các thiết bị và hệ thốngkhác hoàn toàn. Cấu tạo của buồng lái máy bay cũng thay đổi. Các chuyên gia đã thay đổi các thiết bị hiệu chỉnh đường ngắm và định vị. Thiết bị hiệu chỉnh đường ngắm sẽ có hiệu suất cao hơn đối với tên lửa và bom. Các thiết bị định hướng và điều khiển cũng được đổi mới, có chất lượng cao hơn. Tất nhiên, máy bay sẽ được trang bị các động cơ hiệu quả hơn. Các chuyên gia làm tất cả có thể để phi cơ có khả năng bay ở chế độ siêu thanh. Đây là mục tiêu chính của các công việc hiện đại hóa và đổi mới", — ông Vladimir Popov cho biết.Trả lời phỏng vấn của Sputnik, phi công quân sự xuất sắc của Nga, thiếu tướng Vladimir Popov, Phó Tổng biên tập tạp chí "Aviapanorama", nhận định rằng, trên thực tế, các chuyên gia đã chế tạo máy bay mới:

Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga nhận xét về "tiếp cận" của máy bay Tu-160 với phi cơ Iceland
Theo ông, thân máy bay hầu không thay đổi — các đặc điểm của nó không trở nên lỗi thời. Nhưng, các thiết bị điện tử đều là mới.

"Chúng tôi sẽ có được nội thất hiện đại. Cần lưu ý rằng, máy bay sẽ được trang bị hệ thống tác chiến điện tử mới. Sẽ đổi mới hệ thống quản lý hỏa lực, hệ thống điều khiển v.v. Các chuyên gia đã chế tạo một khối thiết bị hiện đại có thể được gắn kết và phù hợp "cơ sở" cũ. Mà đơn vị mang các loại thiết bị mới này — thân máy bay — vẫn hầu như không thay đổi," — ông Vladimir Popov cho biết.

© Sputnik / Alexei DruzhininTu-160
Tu-160M2: Máy bay được đổi mới gần như hoàn toàn - Sputnik Việt Nam
Tu-160
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала