Vợ góa Đại sứ Karlov: “Tôi muốn thực hiện tâm nguyện cuối cùng của chồng tôi”

© REUTERS / Umit BektasBà Marina Karlova - vợ góa của ông Andrei Karlov, Đại sứ Nga bị giết hại ở Ankara hồi cuối năm ngoái
Bà Marina Karlova - vợ góa của ông Andrei Karlov, Đại sứ Nga bị giết hại ở Ankara hồi cuối năm ngoái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Marina Karlova - vợ góa của ông Andrei Karlov, Đại sứ Nga bị giết hại ở Ankara hồi cuối năm ngoái - trong cuộc phỏng vấn của Sputnik đã gửi tới chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu hoàn thành nguyện vọng mà ông Karlov đã công bố hai tuần lễ trước khi ông bị ám sát.

Theo lời bà Marina Karlova, cố Đại sứ muốn thành phố Klintsy ở vùng Bryansk của Nga trở thành đô thị kết nghĩa với một trong những thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kẻ ám sát ông Andrei Karlov - Sputnik Việt Nam
Sát thủ giết Đại sứ Karlov có khả năng đã chuẩn bị tấn công cả Đại sứ Mỹ

"Andrei rất yêu mến thành phố Klintsy, ở đó có phần mộ của ông bà anh ấy, cũng là nơi cha của Andrei lớn lên và tốt nghiệp trường trung học phổ thông. Vì thế có thể gọi Klintsy là quê hương thứ hai của Andrei. Hai  tuần lễ trước khi từ trần anh ấy nói rất muốn thấy thành phố Klintsy kết nghĩa với đô thị nhỏ nào đó của Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm 9 tháng Năm tôi về Klintsy, gặp gỡ chính quyền thành phố và kể về ý tưởng ​​này. Các lãnh đạo Klintsy đã lắng nghe rất quan tâm, bày tỏ sự sẵn sàng cho  bước đi như vậy, và đã gửi kiến nghị tương ứng lên Bộ Ngoại giao Nga. Nếu phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng ủng hộ sáng kiến ​​này, thì điều đó sẽ trở thành hiện thực và là tưởng niệm tốt nhất về chồng tôi", — bà Marina Karlova nhấn mạnh.

Vợ góa của cố Đại sứ cũng nói đến tầm quan trọng của sự phát triển quan hệ Nga-Thổ: "Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước tươi đẹp với những người dân tuyệt vời. Chồng tôi đã đem mọi nỗ lực để thúc đẩy phát triển và củng cố tình hữu nghị giữa hai đất nước chúng ta. Tôi sẵn sàng tiếp nối sự nghiệp của anh ấy, mang đóng góp phát triển quan hệ Nga-Thổ", — bà Karlova tuyên bố.

Hôm thứ Bảy vừa qua tại Matxcơva đã diễn ra dạ tiệc hoài niệm về thi sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Nazim Hikmet, hoạt động do Hiệp hội các doanh nhân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức. Trong sự kiện này, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Matxcơva Hussein Dirioz đã trao cho bà Marina Karlova vợ góa của cố Đại sứ Nga "Giải thưởng Hữu nghị mang tên Nazim Hikmet".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала