Bộ Ngoại giao: Phe đối lập Syria đe dọa gia đình em bé "biểu tượng sự đau đớn của Aleppo"

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vladivostok (Sputnik) - Gia đình cậu bé từ Aleppo từng được truyền thông thế giới phổ biến rộng rãi tấm ảnh hiện đang nhận được nhiều đe dọa từ phe đối lập Syria vì không chịu ủng hộ những cáo buộc sai trái chống lại chính quyền đất nước, - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu vấn đề hôm thứ Năm.

"Các bạn có nhớ cậu bé Omran Daqneesh trong tấm ảnh nổi tiếng từ Đông Aleppo mà những kẻ tự xưng là nhân viên cứu hộ của tổ chức nặc danh từ thiện "Mũ bảo hiểm Trắng" đã đưa ra từ ngôi nhà đổ nát khi mình đầy bụi và máu sau cái mà họ cáo buộc là vụ không kích của chính phủ…" — bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

cậu bé được gọi là biểu tượng đau khổ của Aleppo - Sputnik Việt Nam
Sự thật về cậu bé được gọi là "biểu tượng đau khổ của Aleppo"
Bà lưu ý rằng một năm sau kênh truyền hình RT đã tìm thấy gia đình cậu bé và ghi phỏng vấn với người cha, phơi bày một trong những câu chuyện bịa đặt khốn nạn nhất về Syria được truyền thông phương Tây tích cực phát tán.

Bà lưu ý rằng gia đình buộc phải lẩn trốn các phiến quân.

"Bất chấp nhiều đề nghị và dụ dỗ bằng tiền… họ đã từ chối phát biểu bôi nhọ chính quyền Syria. Giờ đây, gia đình liên tục nhận được các đe dọa sát hại, những người ủng hộ phe đối lập cực đoan gọi cậu bé là "kẻ ngoại đạo" và xứng đáng với cái chết," — người đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Đánh giá câu chuyện này, bà Zakharova cho rằng phương tiện truyền thông phương Tây đang cố gắng "tự tạo một chương trình nghị sự ảo, phi thực tế, và hoàn toàn quên đi các nguyên tắc khách quan cũng như công bằng."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала