Chỉ có thể tìm ra “thuốc đặc trị cho Syria” nếu cùng với Nga

© REUTERS / Denis BalibouseĐặc phái viên của LHQ de Mistura
Đặc phái viên của LHQ de Mistura - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - "Thuốc đặc trị” cho cuộc xung đột Syria cần và chỉ có thể tìm thấy được nếu có sự tham gia của Nga, là nước đang nắm trong tay con át chủ bài quan trọng dành cho mục tiêu này, Đó là nhận định của ông Staffan de Mistura đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria.

Vladimir Poutine và Emmanuel Macron tại Versailles - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể hợp tác với Nga ở Syria
Sau cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Italia Angelino Alfano, đặc phái viên Liên Hợp Quốc đã thông báo với các phóng viên về tình hình nhân đạo ở Syria, ông sử dụng một bản đồ địa lý, đánh dấu các khu vực ngừng bắn, nơi các lô hàng viện trợ nhân đạo được chuyển tới cho cư dân Syria.

"Trong các khu vực giảm leo thang có 2,5 triệu người Syria sinh sống, và công việc của chúng ta bây giờ, trước hết, là chữa lành nỗi đau, còn thứ hai, là tìm thuốc men trị dứt điểm các căn bệnh", — nhà ngoại giao từ Liên Hợp Quốc nói.

"Việc chữa bệnh cho Syria có thể và cần được tiến hành với sự tham gia của Nga. Vì thế chiều tối nay tôi sẽ từ Rome đến Matxcơva. Thu hút sự tham gia của Nga là  yếu tố cơ bản, bởi trong tay Matxcơva hiện đang nắm con át chủ bài rất quan trọng, tính đến lợi ích của Nga và các nước trong khu vực trong việc giải quyết khủng hoảng", — đặc phái viên De Mistura nhận xét và nêu giả định rằng có thể đạt được  thỏa thuận bằng con đường tăng cường đối thoại giữa Washington và Matxcơva.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала