Tự hào máy bay không người lái phản lực cao tốc Việt Nam chế tạo (Video)

© Ảnh : Screenshot/YoutubeMáy bay không người lái UAV2 tốc độ cao của Quân đội Việt Nam
Máy bay không người lái UAV2 tốc độ cao của Quân đội Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam đã nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm thành công máy bay không người lái UAV2 với tính năng vượt trội.

Theo kênh Quốc phòng Việt Nam (QPVN), mới đây tại trưởng bắn quốc gia khu vực 1 (TB1), Quân chủng Phòng không — Không quân đã tổ chức nghiệm thu dự án nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy bay không người lái tốc độ cao UAV2. Việc chế tạo thành công UAV2 được xem là bước tiến quan trọng trong làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị bay không người lái. Mẫu máy bay không người lái được thử nghiệm thuộc phiên bản thế hệ 3 phát triển triển bởi nhóm nghiên cứu thuộc Viện Kỹ thuật Phòng không — Không quân với hàng loạt tính năng cải tiến gồm cả về tính năng bay, khả năng đáp ứng nhiệm vụ cùng hệ thống điều khiển. 

Phiên bản UAV2 có thể đạt tốc độ tối đa tới 350km/h — có thể nói là nhanh nhất trong các loại UAV mà Việt Nam tự chế tạo. Đặc biệt, UAV2 có thể đạt trần bay lên tới 5.000m, thời gian bay liên tục trên không 75 phút. Với các tính năng kỹ thuật cao như vậy, máy bay không người lái UAV2 được dự định sẽ trở thành mục tiêu bay huấn luyện cho các máy bay chiến đấu Su-30MK2. Bên cạnh đó, UAV2 có thể được sử dụng như một máy bay do thám, trinh sát.

UAV - Sputnik Việt Nam
Lộ diện máy bay không người lái “made in Vietnam”

Tốc độ lớn mà máy bay không người lái UAV2 có được là nhờ vào việc Viện PK-KQ đã thiết kế lắp đặt thành công động cơ phản lực thay vì động cơ cánh quạt. 

Đáng chú ý, Viện Kỹ thuật PK-KQ chế tạo UAV2 với tỉ lệ nội địa hóa cao, các thiết bị vật tư linh kiện mang hàm lượng công nghệ cao, hiện đại, được nhiệt đới hóa nâng cao độ tin cậy phù hợp với điều kiện khí hậu của việt nam. 

Trong thiết kế, UAV2 được ứng dụng công nghệ module cho phép rút ngắn thời gian tháo lắp, vận hành, giảm còn 1/5 so với phiên bản trước. 

Nổi bật là chương trình phần mềm điều khiển đã sử dụng các thuật toán thông minh được nâng cấp cho phép giám sát công thông số kỹ thuật quan trọng trong quá trình UAV thực hiện nhiệm vụ… Đồng thời tối ưu hóa khả năng điều khiển theo thời gian thực của máy bay trong điều kiện tốc độ cao. 

Nguồn: QPVN, Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала