Mỹ hé lộ thông tin vũ khí sẽ bán cho Ả Rập Xê-út

© AP Photo / Matt YorkC-130 Hercules
C-130 Hercules - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong khuôn khổ các hợp đồng nhiều tỷ đô la ký với Ả Rập Xê-út, Washington sẽ bán cho Riyadh hệ thống THAAD, các máy bay, tàu chiến, 100 xe chiến đấu và hơn 100 ngàn đạn dược, - theo cổng thông tin Defense News dẫn nguồn tài liệu của Nhà Trắng.

Vua Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Ả Rập Saudi trị giá 100 tỷ $
Trong chuyến thăm Ả Rập Xê-út hồi tháng Năm của Tổng thống Mỹ, hai bên đã ký hợp đồng mua bán vũ khí trị giá 110 tỷ đô la.

Tài liệu của chính phủ được nguồn tin giấu tên xác nhận với cổng thông tin đã tiết lộ loạt hạng mục giao dịch và trị giá mua.

Như được biết, Ả Rập Xê-út sẽ chi 13,5 tỷ đô la cho 7 hệ thống THAAD dự kiến bàn giao giai đoạn 2023-2026. Gần 5 tỷ đô la chi cho năm loại đạn "thông minh" (có điều khiển). Gần 7 tỷ dành để nâng cấp các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Ả Rập Xê-út.

Ả Rập Xê-út chi số tiền đáng kể mua máy bay, trong đó có Lockheed Martin KC-130 và Lockheed C-130 Hercules, các chiến đấu cơ F-15 và những thứ khác. 6 tỷ đô la dành mua 6 tàu cũng của Lockheed Martin.

Hơn 2 tỷ được phân bổ để tái trang bị các xe chiến đấu và hơn 1 tỷ mua 200 xe mới. 1,5 tỷ dành để mua pháo. Khép lại danh sách là phần mềm quân sự C4I có giá 18 tỷ đô la.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала