Thống đốc Ngân hàng TƯ đánh giá hậu quả của lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế Nga

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhThống đốc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Elvira Nabiullina
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Elvira Nabiullina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tác động của các biện pháp trừng phạt lên nền kinh tế Nga đã bị phóng đại, ảnh hưởng hiện nay gần như là bằng “0”, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Elvira Nabiullina khẳng định.

"Trong nguyên nhân của suy thoái kinh tế quả có một phần vai trò thuộc về các biện pháp trừng phạt, nhưng theo chúng tôi hiệu ứng này đã bị phóng đại rất nhiều, hiện nay nó gần như là vô hữu hiệu," — người đứng đầu Ngân hàng Trung ương cho biết khi phát biểu tại Duma Quốc gia hôm thứ Sáu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga  Elvira Nabiullina - Sputnik Việt Nam
Bà Nabiullina - "cánh tay phải" của tổng thống Nga
Bà lưu ý rằng đất nước đã thích nghi tồn tại trong điều kiện trừng phạt, tạo lập cơ sở hạ tầng cần thiết.

"Người ta quên mất một yếu tố khác — dầu mỏ cũng ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng… Nhưng nền kinh tế của chúng ta thực sự đã thích nghi sống trong điều kiện giá dầu hiện nay. Điều này đã diễn ra trong vòng hai năm qua," — bà nói thêm.

Theo người đứng đầu Ngân hàng Trung ương để nền kinh tế Nga đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn mức hiện tại 1,5-2%, cần thiết những thay đổi cấu trúc.

"Về phía mình Ngân hàng Trung ương có thể và đang làm những gì? Chúng tôi cần đảm bảo sự ổn định — ổn định giá và ổn định tài chính, không có ổn định không thể tăng trưởng," — bà nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала