Bà Merkel kêu gọi đối thoại giải quyết mâu thuẫn ở vùng Vịnh

© AP Photo / Martin MeissnerGerman Chancellor and chairwoman of the German Christian Democrats, CDU, Angela Merkel, points with her fingers during a visit to the convention venue prior to the 27. party convention in Cologne, Germany, Monday, Dec. 8, 2014.
German Chancellor and chairwoman of the German Christian Democrats, CDU, Angela Merkel, points with her fingers during a visit to the convention venue prior to the 27. party convention in Cologne, Germany, Monday, Dec. 8, 2014. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 9/6, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng tại vùng Vịnh.

Đồng thời, bà cũng kêu gọi tất cả các quốc gia liên quan, cũng như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, hợp tác cùng nhau để giải quyết xung đột khu vực.

Phát biểu tại thủ đô Mexico City trong chuyến thăm chính thức Mexico, bà Merkel nêu rõ sẽ không thể giải quyết căng thẳng ngoại giao hiện tại nếu không có sự hợp tác của tất cả các bên liên quan.

Ngày 5/6 vừa qua, Saudi Arabia, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha hỗ trợ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước trong khu vực.

Để ủng hộ quyết định của các nước này, Yemen, chính phủ được quốc tế công nhận ở miền Đông Libya và Maldives cũng cắt đứt quan hệ với Doha.

Cuộc khủng hoảng ngoại giao tiếp tục leo thang ngày 9/6 khi Saudi Arabia, UAE, Ai Cập và Bahrain liệt 59 cá nhân và 12 tổ chức có liên quan Qatar vào danh sách khủng bố.

 

Theo Vietnamplus

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала