Wall Street Journal: Nga và Hoa Kỳ đã tổ chức "đàm phán bí mật"

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyDeir ez-Zor, Syria. File photo
Deir ez-Zor, Syria. File photo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện của Nga và Hoa Kỳ đã trải qua ít nhất hai "cuộc gặp bí mật" về vấn đề giải quyết vấn đề xóa bỏ leo thang căng thẳng ở Syria, tờ Wall Street Journal trích dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Theo các nguồn tin của báo này, các cuộc gặp được tổ chức tại Jordan, có đại diện của nhà chức tráchJordan tham dự. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đến thăm đất nước này ngay sau khi các cuộc gặp đó được tổ chức. Theo tờ báo, một cuộc họp khác dự định tổ chức trong tuần này ở Amman, nhưng bị hủy bỏ vì những khó khăn trong việc thỏa thuận thời điểm thực hiện.

Theo các nguồn tin, các cuộc đàm phán tiếp theo đang bị đe dọa do sự căng thẳng ngày càng tăng giữa Mỹ và Syria. Đồng thời, họ nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ hy vọng sẽ tìm thấy cách hợp tác với Liên bang Nga và tiêu diệt nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga). Nếu khu vực xóa bỏ leo thang chứng tỏlà có hiệu quả, Mỹ và Nga có thể thỏa thuận về việc thành lập các khu vực như vậy ở những vùng khác, các nguồn tin của Wall Street Journal nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала