Lợi ích cái sân golf to hơn lợi ích quốc gia

Lợi ích cái sân golf to hơn lợi ích quốc gia
Lợi ích cái sân golf to hơn lợi ích quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cái sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất đã được dư luận bàn đến từ nhiều năm nay. Từ sự lên tiếng của dư luận, sân golf Tân Sơn Nhất được đưa ra bàn trong nhiều cuộc họp, và nó còn được "xuất hiện" trên diễn đàn Quốc hội. Một cái sân golf mà "dữ dằn" như vậy đó.

Không như những sân golf khác, sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất liên quan đến hoạt động của ngành hàng không. Mọi sự ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất đều ảnh hưởng đến các sân bay khác. Máy bay không đáp được xuống Tân Sơn Nhất đúng giờ, thì sẽ quay đầu trễ, hoặc cất cánh chậm do ùn tắc trong sân bay thì sẽ trễ ở sân bay đến, chuyện đơn giản này ai cũng có thể hiểu.

Trong lòng sân bay Tân Sơn Nhất tồn tại cái sân golf, nhà hàng - Sputnik Việt Nam
Khi nào Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ thu hồi sân golf trong Tân Sơn Nhất?
Ngành hàng không phát triển là điều đáng mừng, và nó còn có khả năng phát triển nhanh hơn nữa nếu như bên cạnh chính sách tốt còn có điều kiện hạ tầng tốt. Nhưng đáng tiếc thay, sân bay trọng điểm nhất lại đang bị bế tắc vì hạ tầng không đáp ứng nhu cầu khai thác.

Để giải quyết được bế tắc, ít nhất là trong giai đoạn chục năm chờ xây dựng xong giai đoạn 1 sân bay Long Thành, chỉ có cách lấy đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng thêm các hạng mục để tăng công suất khai thác.

Biết là vậy nhưng không làm được, cái sân golf đó to hơn chuyện phát triển của ngành hàng không, lợi ích của cái sân golf đó to hơn lợi ích quốc gia.

Sân golf trong sân bay phục vụ những người chơi môn thể thao này và đem đến lợi ích cho doanh nghiệp. Chỉ chừng đó thôi mà không dẹp được nó để phục vụ cho lợi ích lớn hơn là phát triển ngành hàng không và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.  Điều cực kỳ vô lý đó lại tồn tại ngay trước mắt dân chúng, thách thức công luận.

Hành khách đi máy bay chen chúc vì kẹt trong sân bay, ngoài sân bay, kẹt trên trời, kẹt dưới đất, trong khi ngay trong sân bay, cả mảnh đất rộng mênh mông chỉ dành cho dân chơi sành điệu với quả bóng nhỏ xíu.

Vậy thì còn thêm cái kẹt nữa, đó là kẹt phải những nhóm lợi ích trong sân golf.

Nguon: Lao động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала