"Trump phản bội dân chủ nếu không ký dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga"

© AP Photo / Rainier EhrhardtLindsey Graham
Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sắp tới Quốc hội Mỹ sẽ thông qua dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, Thượng nghị sĩ Lindsy Gram nói trên CBS News. Và nếu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không ký tài liệu trừng phạt Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, ông ta sẽ phản bội dân chủ, chính trị gia nhấn mạnh.

MC: Liệu câu hỏi về sự can thiệp (của Nga) có phải là âm mưu bí mật thách thức đối với tổng thống? Và vấn đề này có phức tạp đối với ông ấy hay không?

điện Capitol - Sputnik Việt Nam
Politico cảnh báo Thượng viện Mỹ đang chuẩn bị "đòn giáng mới" nhằm vào Nga

LINDSEY GRAHAM: Nếu chúng tôi tìm ra cách Nga can thiệp vào cuộc bầu cử, có thể thấy rõ ràng rằng Trump đã đắc cử không trung thực. Tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự thông đồng giữa trụ sở bầu cử Trump và Nga. Nhưng tôi thấy các loại bằng chứng cho thấy Nga đã cố gắng hủy diệt sự lựa chọn của chúng ta và phá hủy nền dân chủ trên thế giới.

Tuần tới sẽ thông qua dự luật nhằm trừng phạt Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta. Họ đã bẻ khóa Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ và thư từ điện tử Podesta. Người Nga đã làm điều đó. Họ cung cấp vũ khí cho "Taliban" để giết lính Mỹ. Họ bí mật thỏa thuận với Assad để ông ta có thể duy trì vũ khí hóa học của mình.

Và, theo ý kiến ​​của tôi, họ đã đồng lõa trong vụ tấn công hóa học của Assad đối với trẻ em Syria. Chúng ta sẽ trừng phạt Nga. Bất cứ thành viên nào của Quốc hội không muốn trừng phạt Nga vì những gì Nga đã làm đều là phản bội dân chủ. Và nếu tổng thống không ký dự luật trừng phạt Nga, ông ta sẽ phản bội nền dân chủ.

điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đầu tư Mỹ không rời Nga, ngay cả khi không bao giờ dỡ bỏ trừng phạt
MC: Theo ông tổng thống sẽ làm gì?

LINDSEY GRAHAM: Tôi nghĩ ông ấy sẽ ký. Còn nếu không ký, chúng tôi sẽ vượt qua quyền phủ quyết của ông ta. Ngài Tổng thống, người Nga đã làm điều đó. Họ làm điều này trên khắp thế giới. Họ cung cấp vũ khí cho "Taliban" để giết binh sĩ của chúng ta. Ngài đang là tổng tư lệnh. Ngài cần phải lên tiếng chống Nga. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái khởi động quan hệ của chúng ta với Nga, khi chưa trừng phạt họ vì âm mưu tiêu diệt chế độ dân chủ. Và khởi đầu cho điều đó là các biện pháp trừng phạt mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала