Cháy nhà cao tầng ở London: người mẹ ném con qua cửa sổ (ảnh, video)

© AP Photo / Matt DunhamCháy nhà cao tầng ở London
Cháy nhà cao tầng ở London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở Grenfell Tower là sáu người theo số liệu của đại diện cảnh sát. Hơn 50 người bị thương đã phải nhập viện.

Theo thông tin chưa được xác nhận, nguyên nhân vụ cháy là chiếc tủ lạnh phát nổ. Sau đó có tin lực lượng cứu hộ đã nhận được hướng dẫn sai khi tiến hành sơ tán người. Ngoài ra còn có ý kiến ​​cho rằng ngôi nhà đã không được kiểm tra an toàn cháy nổ phù hợp.

Ngôi nhà bị cháy bao gồm 120 căn hộ. Ngọn lửa bùng lên bất ngờ vào ban đêm. Theo các nhân chứng, người dân đã vẫy khăn và màn hình điện thoại di động qua cửa sổ cầu cứu. Một phụ nữ tên là Emma sống trong ngôi nhà bên cạnh nói nhìn thấy có người nhảy từ cửa sổ (thậm chí từ tầng 16).

© AP Photo / Matt DunhamCháy nhà cao tầng ở London
Cháy nhà cao tầng ở London - Sputnik Việt Nam
Cháy nhà cao tầng ở London

Một số cố gắng thoát chết bằng dây thừng từ những tấm ga trải giường. Sơ tán cư dân của tòa nhà diễn ra chậm chạp, nhiều người bị lửa chắn lối thoát. Có người thông báo trực tiếp tình thế của họ lên mạng xã hội. Ví dụ, một cô gái nói về vụ cháy trong hoảng loạn trên Twitter.

​Một nhân chứng kể về người phụ nữ ném con trai qua cửa sổ. Đứa trẻ bay từ tầng 5 hoặc 6 may mắn được các nhân viên cứu hộ đón bắt, — theo kênh Rossia 24.

David Bẹnjamin, cư dân ngôi nhà bị cháy cho biết, khói đen khắp nơi, mọi người chạy bổ xuống đường dưới những làn mưa gạch rơi, xung quanh là biển lửa, những tiếng la hét. Một phụ nữ kể cô nghe thấy ai đó la lớn: "cứu tôi" ở khoảng tầng 19 và 20, nhưng tiếng la sau đó không còn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала