Đạo diễn Stone hé lộ Mỹ đã bắt đầu cuộc chiến truyền thông chống Putin từ khi nào

© AP Photo / Invision/Evan AgostiniOliver Stone
Oliver Stone - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đạo diễn người Mỹ Oliver Stone, tác giả bộ phim tài liệu "Phỏng vấn với Putin" sắp chiếu trên truyền hình Nga, khi trao đổi với tạp chí The Nation đã chỉ trích quan điểm của giới truyền thông Mỹ hàng đầu về Tổng thống Nga.

Theo ông, cuộc chiến truyền thông chống Putin đã bùng phát từ năm 2007, sau bài phát biểu của ông tại Munich có phê phán Mỹ sử dụng bừa bãi vũ lực trên vũ đài quốc tế.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ấn tượng phần cuối bộ phim của Oliver Stone về Vladimir Putin: cô dâu hay người kế nhiệm?

"Ban đầu người ta viết về ông ấy với một số điểm tích cực, khi ông ấy đem lại trật tự trong mớ hỗn loạn. Nhưng khi ông ấy trở thành "người con của nước Nga", hành động vì lợi ích đất nước như một quốc gia cần phải hành động, ông ấy đã làm giới lãnh đạo và tinh hoa chính trị Mỹ bất ngờ bởi sự không khoan nhượng và tính nhất quán," — ông Stone phân tích.

Mỹ luôn kiểm soát các phương tiện truyền thông và kể về phần chuyện của mình qua các tiêu đề khắp thế giới, nhưng không đếm xỉa tới quan điểm của Nga và không giải thích đúng đắn cho người dân Mỹ, đạo diễn lưu ý.

Thông điệp 2016 của Tổng thống Putin gửi Quốc hội Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin gọi những tuyên bố "hạ gục Nga" chỉ là mơ ước hão huyền
Ông Stone nói thêm rằng nếu Putin là tổng thống Mỹ thì truyền thông sẽ nói tốt về ông ấy vì ông sẽ là "nhà lãnh đạo tốt, phù hợp" vói họ.

Kể với The Nation về công việc làm phim, Oliver Stone mô tả ông Putin là một con người rất kỷ luật, làm việc không biết mệt mỏi.

"Ngày nào ông ấy cũng hoạt bát, không bao giờ thấy mệt mỏi, tôi không như vậy. Rất, rất kỷ luật — có lẽ là nhờ judo…," — đạo diễn nhớ lại.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала