Vì sao nhóm phóng viên VTV bị ô tô đâm, nghiền nát máy quay khi tác nghiệp?

© ẢnhChiếc xe ô tô bán tải được cho là đã đâm vào nhóm phóng viên VTV khi đang tác nghiệp và nghiền nát chiếc máy quay phim trị giá khoảng 1 tỷ đồng.
Chiếc xe ô tô bán tải được cho là đã đâm vào nhóm phóng viên VTV khi đang tác nghiệp và nghiền nát chiếc máy quay phim trị giá khoảng 1 tỷ đồng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang tác nghiệp tại địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) về tình trạng lấn chiếm đất công, ao hồ, thì bị một người đàn ông lái xe ô tô đâm thẳng vào, nghiền nát chiếc máy quay có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Vụ việc trên xảy ra vào sáng 13/6, tại khu vực trước cửa số nhà 172, trên quốc lộ 3, thuộc địa phận xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, nhà báo Trần Tuyết Mai, đang công tác tại Ban Thời sự, là 1 trong 4 người thuộc ê kíp tác nghiệp của VTV thời điểm xảy ra sự việc, cho biết: Sáng 13/6, nhóm phóng viên của VTV có xuống làm việc với lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ về việc người dân địa phương phản ánh tình trạng một số hộ dân có hành vi lấn chiếm đất công, ao hồ trên địa bàn làm nơi bán hàng quán, xây nhà… Lãnh đạo xã này cũng khẳng định có 1 điểm lấn chiếm đất công đúng như đơn phản ánh.

Cụ thể là gia đình ông H. sống trên quốc lộ 3 đã lấn chiếm 1 hồ thủy lợi của xã làm nơi ở cho gia đình mình. Ông H. đã tự ý xây tường bao xung quanh hồ thủy lợi này. Nhóm phóng viên VTV có đề nghị lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ dẫn xuống hiện trường nhà ông H. để ghi hình thực tế, thì vị lãnh đạo này cho biết: "Nhà ông H. vẫn mở cửa mọi người có thể vào tác nghiệp bình thường".

Nhóm phóng viên VTV tiếp tục đề nghị được lãnh đạo xã dẫn xuống khu vực này để ghi hình. Sau đó, vị lãnh đạo xã này có gọi điện nói chuyện rất lâu với người được cho là ông H. Sau cuộc điện thoại, vị lãnh đạo từ chối phóng viên vì "lý do tế nhị".

"Mặc dù lãnh đạo xã không dẫn chúng tôi xuống khu vực nhà ông H. để ghi nhận thực tế nhưng chúng tôi vẫn xuống đó. Ngay khi xuống đó, chúng tôi có chuẩn bị máy móc để ghi hình thì bất ngờ có một người đàn ông lái xe ô tô bán tải đến tự xưng là H., nói là chủ nhà và quát "ai cho chúng mày quay phim nhà tao". Không dừng lại, người này lái xe ô tô đâm thẳng vào tôi, may mắn tôi tránh được. Người này tiếp tục cho xe đâm vào phóng viên quay phim nhưng không trúng người, máy quay bị đổ xuống đường, ông ấy tiếp tục cho xe chèn lên nghiền nát máy quay" — Nhà báo Trần Tuyết Mai chia sẻ.

Thời điểm đó, vì không có số điện thoại của công an địa phương, chị Mai chỉ biết gọi điện "cầu cứu" lãnh đạo xã Phù Lỗ nhưng vị này cũng không xuống hiện trường. Không còn cách nào khác, chị Mai đã gọi điện cho Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội và thông tin toàn bộ sự việc.

"Khoảng 30 phút sau mới có cán bộ xuống ghi nhận hiện trường vụ việc. May mắn trong nhóm không ai bị thương, nhưng chiếc máy quay chuyên dụng của đài đã bị hỏng nặng, trị giá chiếc máy này khoảng 1 tỷ đồng" — nhà báo Trần Tuyết Mai nói thêm.

Sáng 14/6, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và đang điều tra làm rõ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала