Việt Nam: Hành khách “bị lừa” vụ 8.000 vé tàu giá 10 nghìn đồng?

© Ảnh : laodong.com.vnTung 8.000 vé tàu giá 10 nghìn đồng: Hành khách xếp hàng mua vé mới biết bị “lừa”
Tung 8.000 vé tàu giá 10 nghìn đồng: Hành khách xếp hàng mua vé mới biết bị “lừa” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với hi vọng là 1 trong 8.000 người được sở hữu vé tàu giá rẻ chỉ 10.000 đồng/vé, nhiều người dân đã xếp hàng từ sớm tại ga Hà Nội để mua vé, thế nhưng đã không ít người thất vọng khi biết rằng, chương trình vé rẻ chỉ dành cho những “người may mắn”.

Theo thông tin được Cty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đưa ra, trong dịp hè năm nay, đơn  vị này sẽ tung ra 8.000 vé tàu giá rẻ với mức giá 10.000 đồng/vé, áp dụng trên các đoàn tàu khách từ Hà Nội đi Hải Phòng, Lào Cai, Đồng Đăng, Vinh, Quảng Bình, Đà Nẵng và ngược lại.

Theo ghi nhận của PV báo Lao Động trong ngày 14.6 — ngày đầu tiên áp dụng chương trình vé tàu giá rẻ tại ga Hà Nội, ngay từ sớm đã có rất đông hành khách đứng xếp hàng mua vé với hi vọng  mua cho mình được 1 vé tàu giá rẻ.

Tuy nhiên, sự háo hức này của người dân nhanh chóng vụt tắt khi họ được thông báo rằng chương trình 8.000 vé 10.000đ chỉ áp dụng cho những hành khách may mắn với việc lựa chọn xác suất trên hệ thống bán vé.  

Nhiều người cho rằng, do thông báo của Cty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội không rõ ràng, không ghi rõ chương trình vé giá rẻ này là sự lựa chọn xác suất, do đó khiến cho nhiều hành khách hiểu nhầm.

Bạn Trương Hải Linh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có mặt từ sớm ở ga để mua vé đi Sapa du lịch cùng bạn bè nhưng khi đến đây và biết được thông tin này, bạn Linh cùng với bạn bè đã ra về luôn mà không mua vé nữa.

"Lúc đọc trên mạng có ghi đường sắt tung ra 8.000 vé với mức giá chỉ 10.000 đồng/vé. Song đến đây thì nhân viên chỉ nói là ngẫu nhiên thôi, nếu đã là ngẫu nhiên nên ghi trên web là ngẫu nhiên. Làm như vậy khác gì đánh lừa khách hàng", Linh chia sẻ.

Sau khi nắm được thông tin vé tàu giá rẻ chỉ bán ngẫu nhiên cho khách hàng, nhiều người phải mua vé với giá thông thường hoặc bỏ ra về.

Liên quan đến vấn đề này, bà Phạm Thị Anh Đào cho biết "Khi khách hàng đến mua vé tại ga, nhân viên đã có giải thích cho khách hàng về chương trình này, khách hàng may mắn sẽ mua được vé 10.000 nghìn vì khi bán vé nhân viên chưa biết vé nào là vé 10.000 nghìn đồng mà chỉ khi in thẻ lên tàu thì mới có thể nắm được".

Khi được hỏi tại sao, đơn vị không thông báo rõ ràng cho khách hàng trên website để khách hàng nắm được thì bà này cho rằng, cty đã có thông báo rõ ràng. Tuy nhiên khi chúng tôi truy cập vào trang web của Cty CP Vận tải đường sắt Việt Nam thì cũng chỉ tìm thấy những thông báo có phần không rõ ràng như khách hàng đã phản ánh. 

 

Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала