Bộ Ngoại giao Việt Nam tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng

© Ảnh : VTCLê Thị Thu Hằng
Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 15/6 của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ đã gửi thông báo về việc tước quốc tịch Việt Nam tới cá nhân ông Phạm Minh Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhận được câu hỏi của phóng viên quốc tế về trường hợp ông Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam.

Phóng viên hãng thông tấn AFP hỏi:

"Xin bà cho biết Việt Nam đã xử lý như thế nào đối với khiếu nại của ông Phạm Minh Hoàng về việc tước bỏ quốc tịch của ông này. Với quyết định đó, sự hiện diện của ông Phạm Minh Hoàng tại thành phố Hồ Chí Minh là hợp pháp hay bất hợp pháp? Nếu sự hiện diện của ông Hoàng tại TP. Hồ Chí Minh là bất hợp pháp thì bao giờ Việt Nam sẽ trục xuất ông Hoàng?"

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, quyết định tước quốc tịch Phạm Minh Hoàng hoàn toàn theo đúng pháp luật Việt Nam.

"Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia. Việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng pháp luật của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời.

Nguồn: Infonet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала