Đã rõ những vấn đề nghiêm trọng với tàu sân bay mới nhất của Mỹ

© REUTERS / Steve HelberHải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford)
Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hàng không mẫu hạm mới nhất và tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ Gerald R. Ford hóa ra là mối đau đầu, - như Bloomberg đưa tin dẫn nguồn từ tài liệu của Hải quân Hoa Kỳ.

 

Hải quân Hoa Kỳ tiếp nhận hàng không mẫu hạm đắt giá nhất thế giới làm vũ khí (USS Gerald R. Ford) - Sputnik Việt Nam
Ý kiến về tàu sân bay Gerald R. Ford: Lầu Năm Góc bắt đầu "gãi đầu gãi tai"
Như nhận xét của  Bloomberg, cách đây chưa lâu con tàu "với vẻ ngoài hào nhoáng"  đã được chuyển giao cho Hải quân Mỹ và nhận lời khen ngợi của Tổng thống Donald Trump. Nhưng chỉ sau hai tuần đã rõ rằng Gerald R. Ford không thể đảm trách chức năng cơ bản của nó là tiếp nhận và cho cất cánh các chiến đấu cơ từ  boong tàu sân bay.

Theo tiết lộ từ các tài liệu, vì cần phải loại bỏ các trục trặc kỹ thuật, mức giá của hộp số (hệ thống cho phép tiếp nhận máy bay hạ cánh) đã tăng vọt từ 301 triệu USD lên đến 961 triệu USD.

Vào đầu tháng Sáu, hàng không mẫu hạm mới nhất của Hải quân Mỹ với tên gọi Gerald R. Ford đã ngốn hết 13 tỷ USD và khét tiếng là chiếc tàu chiến đắt giá nhất  thế giới. Đồng thời, theo dữ liệu của Lầu Năm Góc, con tàu chỉ có thể sẵn sàng để vận hành đầy đủ vào năm 2020.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала