Ông Putin: Hoa Kỳ sẽ không bao giờ tiết lộ thông tin về vụ máy bay MH17

© Sputnik / Alexey KudenkoМужчина у обломков на месте крушения малайзийского самолета Boeing на востоке Украины
Мужчина у обломков на месте крушения малайзийского самолета Boeing на востоке Украины - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ không bao giờ tiết lộ thông tin về vụ tai nạn với chiếc máy bay Boeing của Malaysia MH17 bị rơi trên bầu trời vùng Donbass, nếu nó trái với quan điểm gán lỗi trách nhiệm cho lực lượng dân quân vùng này.

Ông Putin nói điều này trong cuộc phỏng vấn của đạo diễn  Mỹ Oliver Stone. Sách-chuyển ngữ cuộc phỏng vấn Tổng thống Nga đã phát hành tại Mỹ hôm thứ Sáu. Những lời nói của ông Putin trong đó là dịch từ tiếng Anh.

Đạo diễn Stone hỏi nhà lãnh đạo Nga, liệu ông có tin rằng tình báo Mỹ nắm được thông tin về vụ rơi máy bay MH17. Theo quan điểm của đạo diễn, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ hẳn là cần theo dõi tình hình Ukraina sau cuộc đảo chính năm 2014.

"Tôi chắc là họ có thông tin. Nhưng đáng tiếc là không có những bằng chứng mà chúng tôi nhận được từ các đối tác", — ông Putin tuyên bố để trả lời.

Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Chiếc Boeing của Malaysia có thể bị bắn hạ bởi máy bay chiến đấu của Ukraina

"Điều đó khá dễ hiểu, vì chúng ta biết rõ lập trường của họ về Ukraina. Và chắc chắn họ muốn gán lỗi cho dân quân ở Donbass, và gián tiếp là cho Nga, đang ủng hộ lực lượng dân quân", — Tổng thống nói tiếp.

"Nếu những thông tin đó trái với lập trường như vậy, thì họ sẽ không bao giờ tiết lộ" — ông Putin kết luận.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia thực hiện lịch trình  chuyến bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi ngày 17 tháng Bảy năm 2014 tại khu vực Donetsk thuộc Ukraina. Toàn bộ 298 người trên máy bay đều thiệt mạng. Nga nhiều lần tuyên bố rằng Hà Lan đang cố gắng trì hoãn việc điều tra và các chuyên viên điều tra phớt lờ những dữ liệu do Matxcơva cung cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала