Trung Quốc ngừng tuyển dụng phi công Nga

© Sputnik / Ramil SitdikovПилот в кабине самолета SSJ-100 в аэропорту Домодедово
Пилот в кабине самолета SSJ-100 в аэропорту Домодедово - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã ngừng việc tuyển chọn các phi công hàng không dân dụng từ Nga, - theo thông báo trên trang điện tử của Nghiệp đoàn bay Sheremetyevskiy.

Trước đó, báo chí viết rằng các hãng hàng không Nga đang lo ngại về sự "chảy máu nhân lực trình độ cao" sang châu Á: trong hai nẵm rưỡi lại đây, có hơn 300 chỉ huy máy bay và huấn luyện viên chuyển đến châu Á làm việc, còn thêm 400 phi công khác đang trong quá trình làm thủ tục tuyển dụng. Một trong những lý do là sự chênh lệch giữa mức lương trả cho phi công ở các công ty hàng không Nga và châu Á.

phi công Nga - Sputnik Việt Nam
Các phi công Nga tới Việt Nam để kiếm mức lương hậu hĩ hơn

Từ  ngày16 tháng Sáu, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc ngừng xét đơn xin việc của các phi công Nga và những người có giấy phép hợp lệ về lái máy bay, mà lý do là "hành động của chính quyền Nga không tương thích với tiêu chuẩn và quy trình hợp tác quốc tế" như phía nhà tuyển dụng mong muốn, — thông báo cho biết.

 Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Maksim Sokolov trước đó tuyên bố  không thấy có vấn đề gì trong hiện tượng các phi công ra làm việc ở nước ngoài. Trong khi đó, cơ quan Bộ thông báo đang thảo luận với Hiệp hội khai thác vận tải hàng không để ngăn chặn xu thế này và sắp tới sẽ trình bày báo cáo để thảo luận công khai rộng rãi.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала