Chính trị gia Đức gọi Crưm là lãnh thổ lâu đời của Nga

© AFP 2023 / Tobias SchwarzAlexander Gauland
Alexander Gauland - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tại đại hội ở Karlsruhe đảng cánh hữu "Sự thay thế cho nước Đức" đã lên án các biện pháp trừng phạt Nga, theo Die Welt.

"Các biện pháp trừng phạt luôn sai lầm, sai lầm về mặt chính trị. Và chúng sẽ không cho phép giành lại dù một hạt đất nhỏ của Crưm. Crưm là lãnh thổ lâu đời của Nga, nó không thể trở về với Ukraina", — Phó Chủ tịch đảng và người dẫn đầu danh sách bầu cử Alexander Gauland tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Ukraina - Sputnik Việt Nam
Kiev phản ứng việc Daily Mail viết bài "công nhận" Crưm là của Nga
Theo chính trị gia, sau khi Liên Xô sụp đổ phương Tây đã thất bại trong việc xây dựng một trật tự thế giới mới với sự tham gia của Moskva, ông chỉ trích sự bành trướng về phía đông của NATO. "Chúng ta, người Đức luôn sống hạnh phúc khi chúng ta có quan hệ tốt với Nga", — ông nói.

Bầu cử quốc hội Đức sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 9. "Sự thay thế cho nước Đức" hy vọng giành ít nhất 8-9 phần trăm số phiếu và lần đầu tiên trong lịch sử bước chân vào quốc hội liên bang.

"Sự thay thế cho nước Đức" được thành lập năm 2013. Năm 2014, đảng có được ghế trong quốc hội Saxony, Brandenburg và Thuringia, năm 2015 — ở Bremen và Hamburg. Năm 2016, đảng có đại diện trong quốc hội Baden-Württemberg, Saxony-Anhalt và Rhineland-Palatinate. "Sự thay thế cho nước Đức" có quan điểm kiềm chế về châu Âu và chỉ trích chính sách nhập cư của Angela Merkel.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала