Các đồng minh Syria của Mỹ cáo buộc Damascus tấn công các vị trí của họ và đe dọa đáp trả

© REUTERS / Rodi Said"Các lực lượng dân chủ Syria" (SDF)
Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đồng minh Hoa Kỳ từ "Các lực lượng dân chủ Syria" (SDF) đã cáo buộc Damascus tấn công vào các cứ điểm mà họ giải phóng khỏi những kẻ khủng bố "Hồi giáo Nhà nước" (bị cấm ở Nga), đồng thời đe dọa sẽ có hành động trả đũa nếu cuộc tấn công tiếp tục.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến với IS trước đó khẳng định rằng đã bắn rơi một chiếc Su-22 của Syria tại tỉnh Raqqa sau khi nó bị cáo buộc thả bom gần vị trí SDF. Damascus cho biết chiếc máy bay không quân Syria thực hiện sứ mệnh chống IS.

Máy bay Su-22 của Syria tại căn cứ không quân của quân đội Syria ở tỉnh Homs - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga gọi việc Mỹ tấn công bắn hạ Su-22 của Syria là hành động gây hấn quân sự

"Từ ngày 17 tháng 6 năm 2017, lực lượng chính quyền đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn sử dụng máy bay, pháo binh và xe tăng vào các khu vực mà lính của chúng tôi giải phóng trong cuộc chiến chiếm thành phố Tabka và con đập trên sông Euphrates ba tháng trước" — đại diện chính thức của SDF Taliala Selo tuyên bố trên Facebook.

Theo người đại diện, các vụ tấn công là nhằm mục đích "cắt đứt hoạt động tại Raqqa", và SDF sẽ buộc phải đối phó với quân đội Syria nếu các cuộc tấn công tiếp tục.

"Chúng tôi nhắc lại rằng các cuộc tấn công liên tục vào các vị trí của chúng tôi ở tỉnh Raqqa buộc chúng tôi phải đáp trả và sử dụng quyền hợp pháp của chúng tôi để bảo vệ lực lượng," — đại diện của SDF cho biết.

Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ không tự động bắn hạ mọi đối tượng bay ở Syria
Liên minh "Các lực lượng dân chủ Syria" được thành lập vào năm 2015 chủ yếu từ các nhóm tự vệ người Kurd lực lượng dân quân Ả Rập. Cùng với liên quân do Mỹ đứng đầu "Các lực lượng dân chủ Syria chống IS trong tỉnh Raqqa, mà Damascus coi là bất hợp pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала