Chuyên gia quân sự: Mỹ “lên cơn sốt” trước radar "Voronezh" của Nga

© Sputnik / Mikhail Fomichevradar
radar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga lập nhóm radar độc đáo "Voronezh-VP", có thể phát hiện tên lửa hành trình tầm xa. Phát biểu trên sóng đài phát thanh Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý rằng để thay thế chúng sẽ có mẫu "Voronezh-CM" hoàn hảo hơn nữa.

Bộ Quốc phòng triển khai nhóm radar (RLS) "Voronezh-VP" có khả năng phát hiện tên lửa hành trình ở khoảng cách hàng ngàn cây số, báo Nga viết.

radar - Sputnik Việt Nam
Nga “nhìn thấy" tên lửa hành trình từ xa ngàn dặm
Nhóm radar độc đáo "Voronezh-VP" tạo ra trên cơ sở trạm cảnh báo sớm "Voronezh" đã hoạt động hữu hiệu. Để hiện đại hóa các trạm hiện có chỉ cần thêm ăng ten bổ sung và gắn kết một số mô-đun của thiết bị mới. Loại radar "Voronezh" đang hoạt động trên khắp nước Nga.

Trong chương trình của Sputnik, giám đốc thương mại tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý rằng các trạm radar "Voronezh" được xây dựng trên nguyên tắc mô-đun phổ quát.

"Nguyên tắc đã chọn khi xây dựng các trạm này là tính mô-đun. Tùy thuộc vào các mô-đun có trong mảng, có thể có được trạm "Voronezh-V". "Đây là sự phát triển nội địa độc đáo, do tập đoàn "RTI Systems" sản xuất. "Nói cách khác, nhờ vào nguyên tắc này, chúng tôi có thể hiện đại hóa các trạm rada và làm cho chúng có thể làm việc trong một số phạm vi: hoặc trong Mét-Decimét, hoặc Centimet — Decimét" — ông Alexey Leonkov cho biết.

Các chuyên gia nói thêm rằng trong tương lai gần Quân đội Nga sẽ có radar tiên tiến hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала