Ở Ukraina có thể bố trí dự trữ quân sự của Mỹ

© Sputnik / Mikhail Markiv  / Chuyển đến kho ảnhВСУ Украины получили американские радиолокационные станции контрбатарейной борьбы
ВСУ Украины получили американские радиолокационные станции контрбатарейной борьбы - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Chủ tịch Verkhovnaya Rada Andrei Parubiy tuyên bố rằng sẽ có thể đạt thỏa thuận tiềm năng về an ninh với Hoa Kỳ, bao gồm nội dung bố trí các dự trữ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Ukraina.

Hoa Kỳ sẵn sàng ủng hộ những hình thức khác để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina, — ông này thông báo.

"Thỏa thuận dự trù việc tiến hành những chiếc dịch đặc biệt, cùng chung nghiên cứu phát triển khoa học-công nghệ và thậm chí triển khai trên lãnh thổ Ukraina những dự trữ quân sự của Hoa Kỳ", — báo Ukraina "Levyi bereg" dẫn lời Parubiy.

Trước đó, trong thời gian chuyến thăm Hoa Kỳ, Parubiy đã tuyên bố cần ký kết thỏa thuận an ninh song phương với Washington, cũng như chuyển giao cho Kiev các vũ khí sát thương.

Theo lời Chủ tịch nghị viện Ukraina, có thực tế về những thỏa thuận như vậy mà Hoa Kỳ đã ký kết từ lâu với Nhật Bản, Australia và Israel. Thỏa thuận tiềm năng này cho đặc quyền chuyển giao cung cấp vũ khí sát thương. Parubiy bày tỏ hy vọng rằng vấn đề sẽ được giải quyết trong tương lai gần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала