"Phản ứng tiếp theo của Mỹ đối với hành động của Bắc Triều Tiên chỉ có thể là chiến tranh"

© REUTERS / KyodoOtto Frederick Warmbier
Otto Frederick Warmbier - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Leo thang căng thẳng hơn nữa giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên là điều không thể trong điều kiện duy trì hòa bình, phản ứng tiếp theo của Washington đối với Bình Nhưỡng chỉ có thể là khởi đầu hành động quân sự, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Quân sự-Chính trị Viện hàn lâm khoa học Nga (RAS), chuyên gia Vladimir Batjuk cho biết.

Chuyên gia trả lời câu hỏi của Sputnik về việc cái chết của sinh viên Mỹ Otto Wombier vài ngày sau khi được thả khỏi nhà tù Bắc Triều Tiên có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức nào đối với quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier đang bị tù ở Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam
Sinh viên Mỹ Otto Warmbier trở về từ Triều Tiên đã qua đời

"Đối với biện pháp trừng phạt, theo quan điểm của tôi, không còn có thể thắt chặt hơn nữa. Mỹ không hỗ trợ bất kỳ mối quan hệ thương mạnào với nước này. Bất kỳ biện pháp nào tiếp theo chỉ còn là tuyên chiến", — ông Batjuk nói với Sputnik.

Chuyên gia nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã điều động đến Hàn Quốc các máy bay ném bom hạng B-1 "để biểu dương sức mạnh Mỹ". "Tôi không thấy những gì người Mỹ có thể làm nhiều hơn nữa", — ông nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала