Chiến đấu cơ nước nào đã đón đầu máy bay Bộ trưởng Shoigu?

© AP Photo / Alik KepliczF-16 Ba Lan
F-16 Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSAW (Sputnik) – Máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu đã được các chiến đấu cơ Ba Lan bay kèm trên biển Baltic, - theo tin đài phát thanh RMF FM.

"Các F-16 của Ba Lan đã đón đầu máy bay Bộ Quốc phòng Nga và Su-27 đang hộ tống trên vùng trời Baltic," — bản tin của đài cho biết.

F-16 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự nói về độ nguy hiểm khi chiếc F-16 sáp gần máy bay của ông Shoigu
Theo RMF FM, cặp máy bay chiến đấu Ba Lan làm nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời các nước Baltic trong khuôn khổ sứ mệnh NATO đã nhận được tín hiệu báo động "về những máy bay Nga bay gần biên giới các quốc gia mà chúng tôi bảo vệ bầu trời."

"Do đó, các F-16 đã bay đến biển Baltic đón đầu ba mục tiêu: một chiếc Tu-154 không mang vũ khí và hai chiếc Su-27 trang bị tên lửa không-đối-không", — thông tin cho biết.

Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ba Lan sau đó đã chính thức xác nhận các chiến đấu cơ Ba Lan tham gia đón đầu đoàn máy bay Nga.

Su-27 và F-16 - Sputnik Việt Nam
Su-27 Nga xua F-16 NATO ra xa máy bay của ông Shoigu: Video độc quyền
Hôm qua, Sputnik đã thông báo về sự việc diễn ra trên biển Baltic, trong đó máy bay NATO cố gắng kèm sát máy bay của Tướng Shoigu trên không phận trung lập trên đường đến Kaliningrad.

Trong văn bản trả lời báo chí, phát ngôn viên NATO yêu cầu không nêu tên đã xác  nhận hôm thứ Tư các chiến đấu cơ của Liên minh đã bay kèm các máy bay Nga bao gồm hai máy bay chiến đấu phía trên biển Baltic.

"Chúng tôi đánh giá hành vi của các phi công Nga là an toàn và chuyên nghiệp", — phát ngôn viên NATO nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала