Cái chết của sinh viên Mỹ bị kết án là điều bất ngờ đối với Bình Nhưỡng

© AP Photo / Kim Kwang HyonAmerican student Otto Warmbier, right, bows as Warmbier is presented to the reporters on Monday, Feb. 29, 2016, in Pyongyang, North Korea
American student Otto Warmbier, right, bows as Warmbier is presented to the reporters on Monday, Feb. 29, 2016, in Pyongyang, North Korea - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier sau 17 tháng bị giam giữ trong nhà tù Bắc Triều Tiên là điều bất ngờ đối với Bình Nhưỡng, vì khi được trả về Hoa Kỳ anh ta có "các dấu hiệu sức khỏe bình thường", hãng thông tấn Seoul Yonhap cho hay.

Otto Warmbier - Sputnik Việt Nam
Cái chết của Otto Warmbier - sự kết thúc của du lịch Mỹ đến Bắc Triều Tiên
Theo cơ quan thông tấn này, theo tuyên bố hôm thứ Sáu của Bình Nhưỡng, người phát ngôn giấu tên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên khẳng định rằng Bắc Triều Tiên "chân thành cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế" cho sinh viên Mỹ và quyết định trả anh ta về nước do tình trạng sức khỏe.

"Sau khi Otto Warmbier trở về Hoa Kỳ với những dấu hiệu sức khỏe bình thường, cái chết đột ngột của anh ta chưa đầy một tuần sau đó là điều bí ẩn đối với chúng tôi" — đại diện Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết.

Theo ông, Mỹ đang cố gắng bóp méo sự thật để cáo buộc Bình Nhưỡng, Wormbier trở thành nạn nhân của chính sách không muốn đối thoại với Bắc Triều Tiên của chính quyền Barack Obama trước đây.

"Rõ ràng, trong vụ việc này nạn nhân chính là chúng tôi", — tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала