Hoa Kỳ ép EU từ bỏ “Dòng chảy Bắc-2”

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Hoa Kỳ đang gây áp lực với Liên minh châu Âu để phá vỡ việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc - 2", - theo tin Sputnik nhận được từ nguồn ngoại giao tại Brussels.

"Hoa Kỳ muốn "chôn sống" dự án này bởi khi bắt tay bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ cho các nước EU, họ đối mặt ở châu Âu với đối thủ sừng sỏ là "Gazprom", — nguồn tin cho biết.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Bình luận "lời khuyên" của Naftogaz: "Dòng chảy phương Bắc -2" không do Mỹ quyết định
Trước đó Phó Chủ tịch UB châu Âu Marosh Shefchovic tuyên bố rằng tập thể Cao ủy châu Âu vẫn trông đợi nhận được ủy thác từ các nước EU để xúc tiến đàm phán với Matxcơva về tạo lập cơ sở pháp lý cho hoạt động của "Dòng chảy Bắc — 2".

Với "Dòng chảy Bắc-2" không áp dụng tất cả các quy tắc của thị trường nội địa EU và gói năng lượng thứ ba, vì rằng đường ống sẽ không chạy trên mặt đất của Liên minh châu Âu. Do vậy, UB châu Âu muốn thỏa thuận với Nga về những nguyên tắc chủ chốt, sẽ trở thành cơ sở cho công việc của đường ống dẫn khí đốt.

Tuần trước Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua những biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Có một mục riêng biệt trong văn kiện nêu rõ ý định của Hoa Kỳ "chống việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt"Dòng chảy Bắc-2".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала