Các cuộc đụng độ Mỹ với Nga trên bầu trời Syria dẫn đến đe dọa gì?

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-22 của Syria
Máy bay Su-22 của Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ cần nghiêm túc xem xét các bước tiếp theo của họ ở Syria và đừng gây xung đột không thể đoán trước với Nga trên bầu trời Syria, biên tập viên cao cấp The National Interest, chuyên gia của Mỹ trong lĩnh vực an ninh quốc gia Nicholas Gvozdev viết.

Mấy ngày trước, liên quân các nước đối tác chống "Hồi giáo Nhà nước" (IS, bị cấm ở Liên bang Nga) do Hoa Kỳ đứng đầu đã bắn rơi trên bầu trời Raqqa máy bay của quân đội Syria. Kremlin đã có phản ứng phẫn nộ nhưng kiềm chế đối với sự kiện này, ông Gvozdev viết. Bây giờ Moskva có thể coi bất kỳ máy bay nào bay qua lãnh thổ Syria mà không có sự cho phép của chính phủ Assad là máy bay thù địch tiềm năng.

Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: Hành động của Mỹ ở Syria chứng tỏ những nỗ lực chia rẽ đất nước

Ông Gvozdev lưu ý lại chuyện Moskva đã phản ứng như thế nào với tình hình máy bay Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi. Loại trừ phản ứng quân sự, Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế chống Ankara. Sáu tháng sau, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã phải xin lỗi. Chắc là Nga cũng sẽ không thách thức Mỹ, tuy nhiên, sẽ tìm thấy cách gây phức tạp cho Mỹ ở Trung Đông, ông Gvozdev khẳng định.

"Bây giờ rõ ràng là không thể nói về mục đích ban đầu của chính quyền Trump đạt được thỏa thuận nào đó với điện Kremlin. Không ngoại trừ rằng sự khác biệt trong giá trị và lợi ích của Nga và Mỹ lớn đến nỗi không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai nước bằng bất kỳ thỏa hiệp nào." — tác giả viết.

Do đó, Mỹ nên thận trọng trên bầu trời Syria và tránh xung đột với Nga, bởi vì mâu thuẫn như vậy không cần thiết cho họ, ông Gvozdev viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала