Vụ bê bối mới: Gián điệp Đức theo dõi các cơ quan Chính phủ Mỹ

© AFP 2023 / STEPHAN JANSENThe entrance to Germany's intelligence agency Bundesnachrichtendienst BND in Pullach, southern Germany.
The entrance to Germany's intelligence agency Bundesnachrichtendienst BND in Pullach, southern Germany. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Cơ quan tinh báo Liên bang Đức (BND) trong vòng 8 năm đã cài gián điệp theo dõi cơ quan Chính phủ Mỹ, - như Der Spiegel cho biết dẫn tài liệu tình báo.

Tạp chí nhấn mạnh trong thời kỳ từ những năm 1998-2006 cơ quan đặc biệt của Đức đã cài gián điệp theo dõi Nhà Trắng, CT Lockheed Martin, tổ chức Human Righs Watch, NASA cũng như các cấu trúc quân sự, trong số đó có Thủy quân và Tình báo Quốc phòng Mỹ.

Người ta cho biết rằng BND đã thực hiện hoạt động tình báo đối với cơ quan ngoại giao nước ngoài và tổ chức quốc tế đặt trụ sở ở Washigton.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên có sự tham gia như vậy của BND. Trước đó có thông tin rằng cơ quan đặc biệt của Đức cài gián điệp theo dõi Interpol và những hãng thông tấn quốc tế lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала