Hoa Kỳ thông qua dự luật cho phép phụ nữ có thai giết người?

© Fotolia / dubova Nữ có thai
Nữ có thai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại bang New Hampshire, các nhà Cộng hòa đã vô tình thông qua một dự luật theo đó phụ nữ mang thai có thể phạm tội giết người và không bị truy tố, - theo Huffington Post.

Đã xảy ra sự nhầm lẫn trong cách diễn đạt nội dung một dự luật yêu cầu coi việc phá thai sau 20 tuần mang thai trở lên là hành động giết người. Lỗi ở trong phần tài liệu mô tả các trường hợp ngoại lệ đối với phụ nữ mang thai muốn phá thai và bác sĩ của họ.

Theo văn bản gốc, "bất kỳ hành động của một người phụ nữ mang thai hoặc bác sĩ" thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đều không bị coi là tội giết người cấp độ hai, ngộ sát hay giết người không chủ ý.

"Với nội dung được thông qua, luật sẽ cho phép tự tử với sự giúp đỡ của bác sĩ, phụ nữ mang thai có thể phạm tội giết người mà không bị truy tố, — J.R.Hoell, người đại diện của các nhà Cộng hòa nói với tờ báo địa phương Concord Monitor. — Chúng tôi không hề có ý nhưng nội dung lại có vẻ như vậy."

Như tờ Huffington Post ghi nhận, dự luật đã được cả hai viện của quốc hội chấp thuận và người ta phát hiện ra sai lầm sau đấy một tuần. Tuy nhiên, Thống đốc chưa kịp ký dự luật và các nhà Cộng hòa đã kịp đưa sửa đổi mới vào tài liệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала