Đồng loạt nghệ sĩ Việt bênh vực hoa hậu Phương Nga trong vụ án lừa đảo 16,5 tỷ

© ẢnhBị cáo Phương Nga và nguyên đơn tại tòa
Bị cáo Phương Nga và nguyên đơn tại tòa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngọc Diễm, Ngô Thanh Vân, Chí Trung, Hồng Ánh, MC Phan Anh... cùng bày tỏ quan điểm về vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo.

Sau thời gian tạm hoãn để thu thập thêm chứng cứ, sáng 22/6, phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga đã mở lại. Bên cạnh nụ cười khoan thai gây ám ảnh của bị cáo họ Trương trước vành móng ngựa, nhiều tình tiết mới xoay quanh vụ án cũng được vạch ra.

Trong số đó, sự trùng hợp bất ngờ của hai bản khai giống nhau từng dấu phẩy của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga được luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga) công bố nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Sau khi tình tiết "lạ" được công khai, nhiều sao Việt như hoa hậu Ngọc Diễm, đả nữ Ngô Thanh Vân, NSUT Chí Trung, diễn viên Hồng Ánh… đã lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng.

NSƯT Chí Trung

NSƯT Chí Trung mở lời chia sẻ ý kiến xoay quanh vụ án bằng một bài thơ. Mở đầu, nghệ sĩ liên tưởng câu chuyện đăng quang hoa hậu của Phương Nga tới việc im lặng trước tòa qua 4 từ "không phải bỗng dưng". Qua đây, nam diễn viên Trò đời dành những dòng cảm xúc để nói về giây phút mạnh mẽ của Phương Nga khi "tìm lối đi, trở lại với cuộc đời" giữa chốn công đường.

Trích bài thơ của Chí Trung: "Không phải bỗng dưng em trở thành Hoa hậu (người Việt) tại Nga

Không phải bỗng dưng em im lặng trước tòa
Sắc nhợt nhạt, bỗng dưng rời son phấn
Tim gan góc giữa chốn tòa nghiêm cẩn
Đẩy nhân gian lộ bỏ hết lẽ đời..!

Giữ niềm tin, cứ lặng lẽ tự bơi
Trong vòng xoáy trận ma nơi hành pháp
Nhìn trên cao, qua đầu tên lảm nhảm
Tìm lối đi, trở lại với cuộc đời!
"

Chia sẻ giữa thời điểm nóng, dòng trạng thái của Chí Trung đã nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh những ý kiến đồng quan điểm về vụ án, nhiều người cũng thắc mắc về lí do nghệ sĩ Chí Trung sao lại chọn cách tham gia vào chuyện người khác sau thời gian dài im lặng dõi theo vụ án.

Rất nhanh, danh hài phân trần: "Bây giờ câu chuyện không còn là vấn đề tình tiền. Nó liên quan đến cả việc cơ quan điều tra cung cấp hai bản khai của hai người ở hai thời điểm khác nhau lại… giống hệt nhau đến từng câu chữ. Điều đó chứng tỏ có bàn tay 'đạo diễn' của ai đó muốn giết bằng chết nạn nhân Phương Nga".

Có con gái gần bằng tuổi Phương Nga, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ, từ câu chuyện này anh tự hứa với bản thân sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn với những người trẻ tuổi mắc lỗi trong thời gian kiếm tìm hạnh phúc riêng.

"Phần lớn chúng ta đã 'no đủ hạnh phúc' nên khó có thể thông cảm với những người mắc lỗi khi đang trên con đường kiếm tìm. Tôi thường đặt mình vào hoàn cảnh và câu chuyện đời của những bạn ấy để tìm sự cảm thông, điều đó giúp trái tim của chính ta trở nên nhân ái hơn. Cô gái này còn kém con gái tôi 1 tuổi nên khi tôi bày tỏ chính kiến về câu chuyện, cũng dễ hơn những người còn đang tuổi yêu đương!", Chí Trung cho biết thêm.

Diễn viên Hồng Ánh

Hồng Ánh sinh năm 1977. Cô là một nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, ghi dấu ấn trong lòng khán khả qua các bộ phim như: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng…

Theo dõi vụ án hoa hậu Phương Nga từ những ngày đầu tiên, Hồng Ánh chia sẻ: "Theo dõi một vụ án đang hót hòn họt kiểu kẻ cắp gặp bà già cũng vì tình tiền và giờ đã dính đến tù tội. Vụ án dần được chuyển sang án hình sự và bộc lộ nhiều tình tiết khiến học sinh thế hệ 99 đọc hiểu cũng ôm bụng cười lăn".

Bên cạnh giọng điệu mỉa mai khi nhắc về vụ án, nữ diễn viên cũng chỉ trích những "anh hùng bàn phím" buông lời cay độc trên các trang mạng xã hội.

Cô không ngại ngoa ngôn phản bác những từ ngữ thiếu văn hóa để bảo vệ phái nữ. Thậm chí, Hồng Ánh thẳng thắn cho rằng cư dân mạng đừng nên so sánh người đàn ông đáng khinh đó với các bà mẹ bỉm sữa vĩ đại.

"Nhờ theo dõi vụ án này mới đọc được vô vàn bình luận của một số người (lưu ý mình không nói tất cả) thuộc giống có lông, có râu trên chợ Facebook chửi bới với nhiều ngôn từ vô văn hóa, kém hiểu biết. Chắc vì các bạn căm giận kẻ đã làm mất mặt cánh đờn ông là cái thằng "giả gia" (giả đại gia) đang làm mưa làm gió mấy hôm nay mà các anh giận quá chửi ngu? Các anh ạ, thậm chí phụ nữ bây giờ có thể tự mang thai và sinh con một mình vì họ có tử cung còn các anh thì không, cho nên đừng so sánh loại đàn ông mà xã hội khinh tởm đó với các bà mẹ vĩ đại, các bà mẹ bỉm sữa nha!".

Cuối cùng, Hồng Ánh nhắn nhủ:

"Trở lại vụ án tình, tiền, tù, tội kia chưa biết trắng đen thế nào, riêng thái độ mắt liếc chớp lia, tròng đen đảo đồng đảo địa, miệng lí nhí, lập cập, bất nhất trước sau trong đối chất so với bóng hồng thì nhìn thẳng ngẩng cao, nụ cười tươi, mới thấy sự đớn hèn của cái bản lĩnh đờn ông. Thở dài, than ôi chỉ vì chữ 'tham', thế mới biết cái gì không phải của mình thì đừng có nó bằng mọi giá, mọi thủ đoạn kể cả tình hay tiền".

MC Phan Anh

Không đưa ra quan điểm rõ ràng như Chí Trung và Hồng Ánh, MC Phan Anh lại phân vân đặt mình ở giữa ranh giới đúng sai, và lúng túng với từ "nếu như" bởi chưa thể xác thực biên bản ghi lời khai của Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga là thật hay giả.

Giữa phân vân, ông bố ba con đã chia sẻ link một bài báo để dựa vào đó làm niềm tin với Phương Nga.

Ngoài Chí Trung, MC Phan Anh và Hồng Ánh, Ngọc Diễm và Ngô Thanh Vân cũng chia sẻ cảm xúc của mình về vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Giữa thời điểm trắng đen chưa tỏ, hoa hậu họ Phan và đả nữ họ Ngô chỉ gửi lời động viên tới Phương Nga trong lúc hoạn nạn, thay vì gay gắt như đồng nghiệp.

Trong khi Ngô Thanh Vân động viên: "Hãy cố lên, hãy bảo vệ phụ nữ, hãy mạnh mẽ lên. Những người phụ nữ cần được bảo vệ", thì Ngọc Diễm chỉ nhẹ nhàng mở lời san sẻ với Phương Nga: "Chuyện vẫn chưa hạ hồi phân xử nên chưa dám nói đúng sai. Nhưng thương Nga!".

Trở lại diễn biến cũ, Trương Hồ Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Cô bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào ngày 19/3/2015. Theo đó, hoa hậu họ Trương bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố lừa đảo số tiền lên đến 16,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa xét xử hồi tháng 9/2016, Trương Hồ Phương Nga đã phản bác lại cáo buộc. Cô khai nhận số tiền 16,5 tỷ đồng là "tình phí" mà ông Mỹ đã trả cho mình trong vòng 7 năm, chứ không phải chuyển khoản để mua nhà như cáo trạng đã nêu.

Hợp đồng tình ái mà Phương Nga đưa ra được thể hiện dưới nhiều email làm bằng chứng. Tuy nhiên, ông Cao Toàn Mỹ đã phủ nhận việc giao dịch hợp đồng tình ái qua mail. Từ những tình tiết này, Hội đồng xét xử thuộc TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

6 tháng sau, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã chuyển kết luận điều tra bổ sung vụ án Trương Hồ Phương Nga sang VKSND cùng cấp.

Theo kết luận điều tra, hoa hậu Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung đã làm giả giấy tờ, thuê người làm nhân chứng giả để dựng kịch bản lừa đại gia Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên trong kết luận điều tra bổ sung, phía cơ quan công an vẫn chưa thể xác định có "hợp đồng tình dục" hay không.

Sau thời gian hoãn để điều tra, ngày 22/6 phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã mở lại. Theo diễn biến mới, trong khi Trương Hồ Phương Nga giữ quyền im lặng trước tòa, các luật sư bảo vệ hoa hậu đã trưng chứng cứ khẳng định Nga không lừa 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ mà giữa hai người là quan hệ tình cảm.

Nguồn: PNNews

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала