Tiết lộ chấn động của nhà báo Mỹ về việc Donald Trump ra lệnh tấn công căn cứ Shairat

© AP Photo / U.S. NavyMỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa "Tomahawk"
Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công căn cứ quân sự Shairat ở Syria ông biết rằng chính quyền Syria đã không sử dụng vũ khí hóa học, nhà báo Mỹ nổi tiếng Seymour Hersh viết trong tờ báo Die Welt.

Nguồn tin của Hersh ở cơ quan tình báo và quân sự cho biết: khi ra lệnh tấn công Syria ông Trump không cùng quan điểm với các nhà phân tích.
Ông vẫn ra lệnh nã tên lửa vào Syria, mặc dù các cơ quan an ninh đã cảnh báo thiếu bằng chứng về việc quân đội chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học.

Sau đó Nhà Trắng áp đặt phương án giải thích sự kiện cho giới truyền thông.
Theo ông Hersh,chính quyền Washington đã biết trước kế hoạch của lực lượng không quân Syria- họ dự định tấn công Khan Sheikhoun bằng đạn thường vào ngày 4 tháng Tư.

Ngày 7 tháng Tư Mỹ phóng ít nhất 59 tên lửa Tomahawk từ các tàu khu trục ở vùng biển Địa Trung Hải. Vụ tấn công tên lửa đã nhằm vào căn cứ Không quân Al-Shayrat nằm ở phía Đông Nam tỉnh Homs. Theo dữ liệu tình báo Mỹ, căn cứ này có thể là nơi máy bay của Syria xuất kích trong vụ không kích thị trấn Khan Sheikhoun.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала