Báo giới biết nội dung tranh cãi giữa Trump và các cố vấn về cuộc gặp Putin

© AFP 2023 / Mandel NganПрезидент США Дональд Трамп
Президент США Дональд Трамп - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khăng khăng muốn gặp nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ tất cả các thủ tục ngoại giao, - hãng AP đưa tin dẫn nguồn từ các quan chức Mỹ ẩn danh.

Hãng AP nhấn mạnh rằng trong ban lãnh đạo Mỹ đang có sự phân hóa sâu sắc về việc Washington nên chọn cách tiếp cận nào tới Matxcơva, giữa lúc dư luận đang nóng lên vì cuộc điều tra về "mối liên hệ với Nga". Theo dữ liệu của hãng thông tấn, cuộc gặp tiềm năng của các Tổng thống Trump và Putin sẽ khoét sâu thêm sự bất đồng khác biệt này trong nội bộ Mỹ.

Nhiều đại diện thân cận Tổng thống Hoa Kỳ cho rằng bây giờ Washington nên giữ  khoảng cách và chỉ hiệp lực với Nga theo lối rất thận trọng. Tuy nhiên, bản thân Trump và mấy thành viên khác trong ê-kip của ông thì khăng khăng nhấn mạnh vào ý tiến hành cuộc gặp song phương chính thức với Tổng thống Putin. Cụ thể, bất chấp lời hô hào kiềm chế từ phía các quan chức Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia, Tổng thống Hoa Kỳ vẫn ủng hộ dành lối truy cập cho các phương tiện truyền thông và thực hiện tất cả các chuẩn mực giao lưu tại cuộc tham vấn cấp cao ​​như vậy.

Như nhấn mạnh của hãng thông tấn, một số cố vấn khuyến nghị rằng Trump chỉ nên thực hiện cuộc gặp ngắn chớp nhoáng không chính thức với nhà lãnh đạo Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh của "G20", hoặc là tổ chức "cuộc đàm phán về sự ổn định chiến lược" với đại diện các phái đoàn Nga-Mỹ mà thông thường không gồm hiện diện của các Tổng thống.

Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố không loại trừ cuộc gặp của các ông Trump và Putin "bên lề" hội nghị thượng đỉnh sắp tới của nhóm "G20", sẽ được tổ chức ngày 07-08 tháng Bảy ở thành phố Hamburg của Đức. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói với các phóng viên rằng cuộc gặp Putin-Trump hiện chưa được chuẩn bị, và chưa có dự kiến ​​gì cho ngày 07 tháng Bảy.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала