Có nên mong đợi bước đột phá quan hệ từ chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Việt Nam?

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến thăm LB Nga sắp tới của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang là sự kiện khẳng định cấp độ cao mối quan hệ giữa hai nước.

Tp. Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
“Phát triển quan hệ Việt-Mỹ không có nghĩa là Hà Nội từ bỏ đối tác với Matxcơva”
Giám đốc Viện Viễn Đông Viện HLKH Nga, ông Sergei Luzyanin đã nêu nhận định như vậy hôm thứ Hai tại cuộc họp báo nhân chuyến thăm LB Nga của nguyên thủ Việt Nam.

"Qua các chuyến thăm lẫn nhau cũng như các tiếp xúc trên nhiều mặt bằng diễn đàn quốc tế khác nhau, các nhà lãnh đạo hai nước đã khẳng định mối quan hệ song phương có cấp độ chính trị cao," — chuyên gia nói.

Giám đốc Viện Viễn Đông lưu ý thực tế trong chương trình nghị sự làm việc của Chủ tịch Việt nam sẽ có ký kết một loạt dự án chung mới.

"Có các kế hoạch phát triển dự án cơ sở hạ tầng, sản xuất ô tô," — ông Luzianin cho biết.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia về chuyến thăm Nga của Chủ tịch Việt Nam
Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thuộc Viện Viễn Đông, ông Vladimir Mazyrin cho rằng quan hệ Nga và Việt Nam đang ở mức độ rất cao, do đó không nên chờ đợi có sáng kiến ​​chính trị mang tính đột phá.

"Về tương tác chính trị, ở đây quan sát thấy mối quan hệ tin cậy tối đa, vì vậy không nên mong chờ những thay đổi mới," — ông nói.

Ông Mazyrin cũng nêu nhận định rằng trong chuyến thăm của Chủ tịch Trần Đại Quang các bên sẽ tập trung vào loạt vấn đề quốc tế cấp bách.

"Đối với hai bên việc quan trọng sẽ là thảo luận vấn đề khủng bố quốc tế và cách đối phó, — ông nói. — Việt Nam hiện nay chưa bị những sự kiện này ảnh hưởng trực tiếp, nhưng những hiện tượng nảy sinh ở các nước Hồi giáo láng giềng không khỏi thu hút sự chú ý."

Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức LB Nga đầu tiên với cương vị người đứng đầu nhà nước theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ ngày 28 tháng 6 — 1 tháng 7. Ngày 29 tháng 6, sẽ diễn ra cuộc hội đàm cấp cao nhất, hai bên dự kiến thảo luận những phương hướng thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo sẽ trao đổi ​​quan điểm về chương trình nghị sự quốc tế và khu vực, nhấn mạnh tình hình ở châu Á-Thái Bình Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала