Ý kiến chuyên gia: Sự thay đổi của CNN trong cuộc đấu về “ảnh hưởng Nga”

Đăng ký
Kênh truyền hình CNN vừa công bố những tài liệu mới liên quan đến Nga. Điều này bộc lộ “sự mệt mỏi của xã hội Mỹ” từ "yếu tố Nga", - chuyên gia Alexandr Kubyshkin nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Kênh CNN siết chặt kiểm soát với việc công bố tài liệu theo đề tài Nga. Đó là thông báo của BuzzFeed News dẫn nguồn công văn chính thức của  kênh truyền hình. Trong văn bản này nói rằng bất cứ bài viết nào liên quan đến Matxcơva đều không được phép xuất bản nếu thiếu sự chấp thuận của Ban Giám đốc kênh truyền hình.

Trước đó, CNN viện dẫn nguồn tin giấu tên trong Quốc hội Hoa Kỳ loan báo rằng Thượng viện Mỹ đang tiến hành điều tra về mối liên hệ có thể của Tổng thống Donald Trump với Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RFPI). Ở đây nói về cuộc gặp với lãnh đạo Quỹ Kirill Dmitriev của một trong những đại diện của Ban tham mưu quá độ của Tramp là Anthony Scaramucci, "bốn ngày trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ" hồi tháng Giêng. Cuộc gặp diễn ra tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. Tuy nhiên bản thân Scaramucci thì lưu ý rằng ở Davos ông ta và Dmitriev chỉ đơn giản là chào nhau.

CNN - Sputnik Việt Nam
CNN áp dụng quy định mới liên quan đến việc công bố bài viết với chủ đề về Nga

Sau đó CNN đã rút bài báo, thay vào đó là thông báo ngắn: "Câu chuyện không tương hợp với chuẩn mực biên tập của CNN nên BBT đã loại bài viết. Đường dẫn tham khảo của tài liệu không mở được.  CNN xin lỗi ông Anthony Scaramucci".

Nguồn tin thân cận với kênh này thông báo với cổng thông tin rằng đây là "thất bại lớn". 

Việc xuất hiện văn bản nội bộ đó có thể gắn với sự thay đổi nói chung trong thực tế thông qua quyết định ở CNN, — GS Alexandr Kubyshkin từ ĐHTH Saint-Peterburg nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"CNN là kênh truyền hình định hướng ở mức đáng kể theo lập trường của đảng Dân chủ. Kênh này đã dấn khá sâu vào cuộc đấu đá với "ảnh hưởng của Nga" trong cuộc bầu cử ở Mỹ, và cuối cùng có sự dàn dựng ngụy tạo. Điều đó dẫn đến tình huống xung đột khá phức tạp.  Đây không phải lần đầu tiên CNN rút lại bài viết bởi kênh này thường xuất bản những tài liệu chưa được kiểm chứng và không có sự xác nhận. Nhưng lần này điều đó đã đạt đến mức định tính khá rõ", — GS Alexandr Kubyshkin đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала