Tướng Syria: Đòn tấn công của Israel khẳng định hiện hữu liên minh với bọn khủng bố

© AFP 2023 / Jalaa MareyCao nguyên Golan
Cao nguyên Golan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không quân Israel một lần nữa lại tấn công vào vị trí của quân đội Syria trên Cao nguyên Golan, - đó là tuyên bố của Bộ Tư lệnh vũ trang Syria.

Theo lý giải của Tel-Aviv, sở dĩ giáng đòn tấn công là bởi trước đó nhiều lần đạn pháo Syria rơi trúng lãnh thổ Israel.

Chuyên gia chiến lược-quân sự của Syria, Thiếu tướng Yahia Suleiman đã bình luận về tình hình này. Ông nói với đại diện Sputnik rằng vụ bắn phá mới đây khẳng định sự tồn tại của liên minh giữa Israel và bọn kẻ khủng bố.

"Vô số chiến binh bị thương đã chuyển đến Israel để điều trị. Đó là thực tế hiển nhiên mà cả các chiến binh và Israel đều thừa nhận".

Истребитель F-15 ВВС Израиля - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin trong Bộ Quốc phòng: trên thực tế Không quân Israel đã tấn công vào đâu?
Ngoài ra, có vẻ bằng đòn tấn công này Israel muốn nói rằng "không bỏ rơi mà sẽ bảo vệ các chiến binh đến người cuối cùng".

"Cả hai bên đều muốn tạo ra vùng đệm trên Cao nguyên Golan, như khi họ cố gắng làm ở miền nam Lebanon. Tuy nhiên, cũng như ở Lebanon, họ sẽ không đạt được gì".

Thiếu tướng Yahia Suleiman cho rằng gây hấn chống Syria vì lợi ích của Israel và tất cả các cuộc tấn công như vậy — là một phần trong kế hoạch của Israel để phá hủy Syria và làm suy yếu các đồng minh của Damacus.

"Chúng tôi không được lợi lộc gì khi chiến đấu với Israel, nhưng như vậy cũng không có nghĩa là chúng tôi sẽ mãi mãi im lặng không đáp trả hành động gây hấn tương tự", — vị tướng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала