Nga mời Assad đến căn cứ Hmeymim - hành động “đưa ngón tay giữa hướng về phía Trump”

© REUTERS / SANATổng thống Syria Bashar Assad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia
Tổng thống Syria Bashar Assad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi Mỹ cảnh báo rằng Tổng thống Syria Bashar Asad đang chuẩn bị một cuộc tấn công hóa học mới, “chính quyền Putin" mời "kẻ độc tài rực sáng " đến thăm căn cứ không quân Nga, tờ Daily Mail viết.

Tổng thống Syria Bashar Asad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia - Sputnik Việt Nam
Ông Assad thăm căn cứ không quân ở Hmeymim (Ảnh, video)
Theo tác giả bài báo, hành động này của Nga y như "đưa ngón tay giữa hướng về phía Trump".

Đón tiếp Assad tại căn cứ không quân Hmeymim là các cán bộ chỉ huy Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga. Trong chuyến thăm này, ông Assad đã gặp Tổng Tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov. Ngoài ra, có những hình ảnh ông Assad ngồi thử chiến đấu cơ Su-35 của Không quân Nga.

Chuyến thăm này được thực hiện đúng vào thời điểm Lầu Năm Góc tuyên bố phát hiện những bằng chứng mới cho việc Damascus "đang chuẩn bị tích cực" cho vụ tấn công hóa học. Sau lời tuyên bố này của cơ quan quốc phòng Mỹ, tờ Daily Mail nhận xét, cảnh báo của Nhà Trắng một vài giờ trước đó về việc chính phủ Syria "sẽ phải trả giá đắt" nếu một cuộc tấn công như vậy xảy ra, càng trở nên nghiêm trọng.

Những lời buộc tội và cảnh báo nghiêm trọng từ phía Hoa Kỳ đánh dấu tình trạng căng thẳng leo thang trong một đất nước mà ở đó Mỹ đang sử dụng người Kurd và người Ả Rập Syria để đối phó với nhóm "Nhà nước Hồi giáo", còn Nga và Iran, bài báo viết, đang làm việc để hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad, người đã giành được những ưu thế trong cuộc nội chiến kéo dài mãi.

© AP Photo / Syrian Presidency via FacebookTổng thống Syria Bashar Assad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia
Tổng thống Syria Bashar Assad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Syria Bashar Assad vừa đến thăm căn cứ không quân Nga ở Hmeymim thuộc tỉnh Latakia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала